"แซน วิศาพัช" ฟ้องต่อศาลเอาผิด "หมอของขวัญ" ปมหมิ่นประมาทฯ หลังกล่าวหาว่า "สมองแหว่ง" อีกทั้งยังพูดถึง "กระติก" ในทางที่แย่เกินไป ทั้ง ๆ ที่เล่าความจริงไปหมดแล้ว ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง

 

วันที่ 21 ก.ค. 65 เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ศาลอาญาธนบุรี นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสารถอดข้อความและคลิปการไลฟ์มายื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดีกับ "หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์" หรือหมอเคท ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีหมอของขวัญไลฟ์บนเพจเฟซบุ๊กกล่าวหา "แซน และคนบนเรือสปีดโบต" จากการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระวงศ์ อดีตดาราสาวผู้ล่วงลับ

โดยนายวิศาพัช กล่าวว่า หมอของขวัญ เอ่ยชื่อพาดพิงตนเองในไลฟ์ผ่านเพจ doctorkatekate ซึ่งเป็นการเล่านิทานโดยสมมุติชื่อ 6 คนบนเรืออย่างเสียหายหลายครั้ง กล่าวหาตนเองว่าสมองแหว่ง โดยที่เจ้าตัวไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ทำให้พ่อและแม่ตนเองไม่พอใจมาก พอไปไหนมาไหนก็มีแต่คนพูดถึงประเด็นนี้ ทั้งที่เคยเล่ารายละเอียดต่าง ๆ ให้หมอได้ฟังไปแล้ว แต่ก็มาพูดเรื่องที่ไม่จำเป็น ไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ มีแต่เรื่องสนุกปาก แม้ไม่ได้ทำให้สาระสำคัญเกี่ยวกับคดีเปลี่ยนแปลงไป ในตอนแรกนั้นไม่ได้คิดจะฟ้องร้อง แต่มีการพูดถึงกระติกในทางที่แย่เกินไป ทั้ง ๆ ที่ตนเองเคยคุยกับเขาเพียง 2-3 ครั้ง พร้อมกับเล่าความจริงทุกอย่าง แต่เรื่องกลับเป็นอีกอย่าง จึงไม่อยากคุยซ้ำอีก จากนี้ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตนเองเพียงต้องการออกมาใช้สิทธิ์

ทั้งนี้ นายวิศาพัช ยังกล่าวอีกว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับตัวเองหลายด้าน ขนาดคนขับรถยังลาออก หลังถูกตำรวจเรียกไปสอบปากคำทั้งคืน โดยเขาอ้างว่าจะกลับไปช่วยแม่ที่บ้าน ซึ่งหากได้รับผลกระทบจากใครอีกก็จะออกมาปกป้องสิทธิ์ตัวเอง

ด้าน นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ได้บันทึกข้อมูลจากการไลฟ์ไว้เป็นหลักฐานในการฟ้องร้องหมอของขวัญ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งการเล่านิทานดังกล่าวได้แทนชื่อบุคคลบนเรือ แต่บุคคลทั่วไปที่ฟังแล้วก็ทราบได้ว่าเป็นใคร

ส่วนกรณีอัยการนนทบุรีนัดฟังคำสั่งในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในวันที่ 3 ส.ค. นี้ ตนเองได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ กรณีอัยการสั่งฟ้องคดีเพื่อขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลต่อไป