"ศรีสุวรรณ จรรยา" ฝากถึง "ชัชชาติ" หยุดวิ่ง-นั่งมอไซด์สร้างภาพ แล้วมาแก้ปัญหาน้ำท่วม

 

เมื่อช่วงเย็นไปจนถึงช่วงค่ำวานนี้ 20 ก.ค. 2565 เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำหลายจุด มีน้ำท่วมขังรอการระบายสูง 10-40 เซนติเมตร ได้แก่ถนนรัชดาภิเษก, ถนนประชาสงเคราะห์, ถนนประชาสุข-สุทธิสาร, ถนนลาดพร้าว, ถนนพัฒนาการ, ถนนนวมินทร์, ถนนสุขุมวิท โดยถนนรามคำแหงน้ำท่วมสูง วิ่งเลนขวาได้เพียงเลนเดียว บางจุดมีน้ำท่วมขังยาวหลายกิโลเมตร รวมทั้งมีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์จอดเสียบนผิวจราจรเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรายงานเสาไฟฟ้าส่องสว่างล้มขวางจราจร บนทางพิเศษเฉลิมมหานคร 1 จุด

 

 

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่น้ำท่วมที่ศูนย์ควบคุมระบบน้ำท่วม เขตดินแดง ก่อนจะนั่งรถตรวจสอบดูน้ำท่วมบนถนนเส้นต่าง ๆ เริ่มจากถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าแยกอโศก ก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปยังถนนเพชรบุรี แล้วไปตรวจสอบพื้นที่ชั้นในย่านพร้อมพงษ์ ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ นายชัชชาติได้พูดคุยให้กำลังประชาชนบางส่วนที่ติดค้างอยู่ริมทางเท้า ไม่สามารถเดินทางต่อได้ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกเขตลงพื้นที่สำรวจ จัดเก็บขยะหน้าตะแกรงระบายน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลของน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด โดยในช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่นายชัชชาติ ได้กล่าวว่า ตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯ มา ไม่เห็นฝนตกหนักขนาดนี้ คืนนี้ฝนตกหนักที่สุด จากข้อมูลของศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานปริมาณฝนรวมสูงสุดที่เขตมีนบุรี 135.0 มิลลิเมตร รองลงมาอยู่ที่เขตสะพานสูง 129.5 มิลลิเมตร

 

 

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์ถึงปัญหาน้ำท่วมในกทม.ว่า "ทอง​หล่อ​น้ำท่วมหนักในรอบสิบปี แต่คงไม่มีใครถูกตำหนิ เพราะมีผู้ว่าฯ เก่งโคตรๆ" นอกจากนี้ยังโพสต์อีกว่า "เรียนท่านผู้ว่าฯ ที่รัก หยุดวิ่ง-นั่งมอไซค์สร้างภาพสักพัก แล้วหันมาเอาจริงเอาจังกับการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังเถอะครับ"