ระทึก! รถพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนสนั่นรถจอดติดไฟแดง จ. อยุธยา พังเสียหาย 5 คันรวด คนขับอ้างเบรกแตก

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ก.ค.65 ร.ต.อ.ถาวร อสงใส รอง สว. (สอบสวน)สภ.บางปะอิน สาขาสินทิวาธานี อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เบรกแตกชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดง

โดยเหตุเกิดบนถนนโรจนะ ขาเข้าตัวเมืองก่อนถึง หลัก กม.ที่ 8 สี่แยกไฟสัญญาณ หน้าเทศบาลตำบลบ้านสร้าง ทำให้รถยนต์ที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร พังเสียหาย 5 คัน และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้รุดไปตรวจสอบพร้อมให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ เป็นหญิง 2 ราย เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานี และยังพบรถยนต์อีกจำนวน 5 คัน ที่จอดอยู่เรียงกันเลนซ้ายสุดพุ่งท้ายชนต่อกันมา พังเสียหายโดยมีรถพ่วง 22 ล้อสีขาว จอดอยู่คันสุดท้ายสภาพด้านหน้าพังเสียหาย

จากการสอบถาม นายภานุวัฒน์ อายุ 34 ปี คนขับรถพ่วง เล่าว่า ขับรถมาจากอำเภอวังน้อยเพื่อจะไปส่งสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ พอถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจร ขณะนั้นเป็นไฟแดงและมีรถจอดติดกันอยู่หลายคัน ตนได้เหยียบเบรกแต่เบรกไม่ทำงาน ไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้พุ่งชนรถที่จอดติดสัญญาณเกิดเหตุดังกล่าว รวม 5 คัน ส่วนรถของตนเป็นคันที่ 6

ด้านนาย อาทิตย์ ผู้ขับรถยนต์กระบะ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คันที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่าตนเองได้ขับรถมาจากอำเภอวังน้อยเพื่อจะกลับบ้านในเขตอำเภออุทัย พอถึงตลาดบ้านสร้างเห็นรถพ่วง 22 ล้อ ขับวิ่งอยู่เลนขวาคร่อมเลนมาทางซ้าย ลักษณะเหมือนคนหลับในขับแช่อยู่ ตนเองจึงบีบแตรแล้วขับแซงซ้ายขึ้นไป จนมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะนั้น จอดรถติดไฟแดงอยู่ คันที่ 3 และยังมีรถยนต์อีก 2 คันจอดอยู่ด้านหลัง สักพักเหมือนมีอะไรมากระแทกท้ายรถ จึงได้มองกระจกหลังก็เห็นรถพ่วง 22 ล้อพุ่งชนกวาดรถที่จอดอยู่ด้านหลังตนชนกระแทกต่อกันมาจนได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอันตรายถึงชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถ่ายรูปบันทึกที่เกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้เจ้าของรถผู้เสียหายแต่ละคันติดต่อประกัน และได้เชิญตัวคนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ไปสอบสวนที่ สภ.บางปะอิน สาขาสินทิวาธานี อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป