ตำรวจตามจับตัวแล้ว สาวขโมยเก้าอี้นักบอลศึกแดงเดือด พบทำลายหลักฐานด้วยการกรีดเบาะเก้าอี้ อ้างทำไปเพราะชื่นชอบส่วนตัว และป่วย

 

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยเก้าอี้นักเตะในศึกแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล 4 ตัว ภายหลัง รายการ "The Match Bangkok Century Cup 2022" ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ตลอดจนขโมยแบ๊กดร็อป "แจ็คสัน หวัง" และอีกหลายรายการ มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ก่อนที่ตำรวจจับตัวได้ โดยเช็กกล้องวงจรปิดพบคนร้ายขับรถกระบะสีขาวเข้ามาขนไป

ล่าสุด พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือดในประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว สาววัย 34 ปี ผู้ต้องหาลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยจับกุมได้ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ พร้อมยึดของกลางเป็น เก้าอี้นั่งทีมแมนยู และลิเวอร์พูล รวม 4 ตัวได้แล้ว (สภาพถูกทำลายได้รับความเสียหาย) พร้อมด้วยเก้าอี้นั่งเชียร์ 13 ตัว ป้าย ไวนิลรูปแจ็คสัน หวัง ขนาดความยาวขนาด 2 เมตร รวมทั้งผ้าคลุมเก้าอีก ทั้งแมนยู - ลิเวอร์ฯ รวม 100 พื้น

สืบเนื่องจากนายวินิจ ในฐานะผู้จัดการแข่งขันศึกแดงเดือด ตรวจสอบพบว่าเก้าอี้ และอุปกรณ์บางส่วนหายไป หลังจบการแข่งขัน จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม โดยพบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวและผู้ชายอีกคนเข้ามาขนเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆออกไปจากสนาม จึงเข้าแจ้งความที่ สน. หัวหมาก และสามารถติดตามจับกุมตัวได้วันนี้

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า จากการสืบสวน ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ผู้ต้องหามีอาการป่วยทางจิตเวชและกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนตัวมีความชื่นชอบที่จะเก็บสิ่งของต่างๆไว้ และก่อนหน้านี้ได้เข้าไปชมการแข่งขันศึกแดงเดือดโดยซื้อบัตรเข้าไปเอง และเฝ้าสังเกตการก่อนที่จะวางแผนขโมยเก้าอี้และอุปกรณ์ต่างๆออกมา

ขณะที่นายวินิจ ไม่เชื่อว่าหญิงสาวรายนี้ จะก่อเหตุเพียงเพราะความชื่นชอบ เนื่องจากตรวจสอบพบว่าจบการศึกษาในระดับสูง และเคยมีหน้าที่การงานที่ดี แต่จะมีใบสั่งจากใครหรือไม่นั้น ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสืบสวนขยายผล เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายจากการถูกขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้รวมแล้วประมาณกว่า 4 แสนบาท