แม่ยายพาพี่ชายซึ่งเป็นกำนัน ขับรถไปรับลูกสาวที่ทะเลาะกับสามีและถูกสามีไล่ออกจากบ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างทางกลับมาถึงรอยต่อจังหวัดสระแก้ว สามีของลูกสาวขับกระบะตามไล่เบียดจนรถตกถนน แล้วชักปืนยิงใส่ 6 นัด จนทั้ง 3 คนในรถบาดเจ็บ ขณะที่กำนันแกล้งตายแล้วอาศัยจังหวะยิงสวน 2 นัด จนหนุ่มคู่กรณีเสียชีวิต

 

พลตำรวจตรีณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และพันตำรวจเอกวัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.ตาพระยา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต บนถนนสาย 348 อรัญประเทศ-ตาพระยา บริเวณปากทางเข้าบ้านเนินสะอาด หมู่ 13 พบรถกระบะ 2 คัน คือ อีซูซุสีขาว และอีซูซุสีดำพร้อมปืนสั้นขนาดจุด 38 ตกอยู่ข้างรถ 1 กระบอก

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายทองสา ถาวรสาลี กำนันตำบลหนองแวง อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว เล่าว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดจากครอบครัวน้องสาว คือ นางอดิสา อายุ 52 ปี เป็นแม่ของนางอรปรียา อายุ 25 ปี โดยนางอรปรียาได้โทรศัพท์ให้แม่ไปรับเพราะถูกสามีไล่ออกจากบ้านนางอดิสรจึงติดต่อให้ตนช่วยขับรถไปรับหลานสาวที่อาศัยอยู่กับสามี คือ นายบุญมี อายุ 43 ปี ที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

จนกระทั่ง กำนันทองสา ขับรถกลับมาจะถึงบ้านพักระหว่างรอยต่ออำเภอตาพระยา-โคกสูง นายบุญมี ได้ขับรถกระบะอีซูซุสีดำ ตามไล่เบียดจนตกถนน แล้วลงจากรถใช้ปืนสั้นขนาดจุด 38 ยิงใส่คนที่นั่งอยู่ในรถอีซูซุสีขาวของกำนันจนหมดโม่ จำนวน 6 นัด หลังจากกำนันทองสาถูกยิงได้แกล้งทำเป็นเสียชีวิต จากนั้นนายบุญมีได้เดินเข้ามาใกล้รถ กำนันทองสาจึงชักปืนสั้นยิงใส่ไปที่ใบหน้าของนายบุญมี 2 นัด จนนายบุญมีล้มลงเสียชีวิตข้างรถกำนันทองสา ตรวจสอบคนภายในรถพบว่า กำนันทองสาถูกยิงที่นิ้วมือ น้องสาวคือนางอดิสรถูกยิงเข้าที่หัวไหล่ ส่วนหลานสาวคือนางอรปรียา ถูกยิงเข้าที่กกหูขวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าปฐมพยายาลและรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลตาพระยา

นางอดิสา แม่ยายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า คนตายเป็นลูกเขย แต่งงานอยู่กินกับลูกสาวและมีลูกชายด้วยกัน 2 คน โดยลูกเขยมีอาชีพเป็นเซลล์แมน และมักจะทะเลาะกับลูกสาวเป็นประจำ ก่อนที่ล่าสุด ลูกสาวจะโทรมาบอกว่าให้ไปรับเพราะถูกสามีไล่ออกจากบ้าน นางอดิสาจึงได้ติดต่อพี่ชายที่เป็นกำนันให้ขับรถไปรับด้วยกัน แต่ระหว่างทางกลับมาถึงอำเภอตาพระยา ลูกเขยขับรถตามมาทัน และยิงใส่ทั้งที่ลูกชาย 2 คนของผู้ตายเองก็นั่งอยู่ในรถกับแม่และยาย