ครูฝึกทหาร ค่ายฝึกรบพิเศษ จ.ลำปาง ป่วยซึมเศร้า วีดีโอคอลโบกมือลาเพื่อน ก่อนกระโดดสะพานแม่น้ำวังจมหายวานนี้ (15 ก.ค.65) เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 50 นาย ค้นหาทางน้ำตลอดทั้งคืนจนช่วงสายวันนี้ สุดท้ายเจอตัวเดินอยู่ข้างถนน ห่างจุดกระโดดน้ำไม่ถึง 500 เมตร

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ก.ค.65) เกิดเหตุทหารนายหนึ่ง ทราบชื่อ รท.นพดล อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกรบพิเศษแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง กระโดดสะพานรัตนโกสินทร์ 200 ปี หรือสะพานข้ามแม่น้ำวัง วัดเกาะวารุการาม ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง ก่อนที่ร่างจะจมหายไปกับกระแสน้ำ

โดยก่อนเกิดเหตุ พบว่า ร.ท.นพดล ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ วีดีโอคอลหาเพื่อนทหารคนหนึ่งที่อยู่ จังหวัดเชียงราย และได้บ่นถึงปัญหาชีวิตต่างๆ ก่อนจะตั้งกล้องไว้บนกระเป๋า และปีนราวสะพาน หันมาโบกมือบอกลาเพื่อนและกระโดดลงไปทันที ขณะที่เพื่อนพยายามร้องห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำชุดนทีลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ร่วมกันค้นหาร่างของ ร.ท.นพดล ต่อเนื่องตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่พบ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ได้นำกำลังค้นหาต่อเนื่อง โดย ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้สนับสนุนเรือท้องแบนจำนวน 2 ลำ โดยมีพ่อ ญาติๆรวมถึงเพื่อนทหารร่วมสังเกตุการณ์การและร่วมค้นหา

บิดาของ รท.นพดล เปิดเผยว่า วันนี้ (16 ก.ค.65) เป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 41 ปี ของลูกชาย ซึ่งตนไม่คิดว่า จะต้องมาค้นหาร่างของลูกในวันนี้ แต่ยังมีความหวังว่า ลูกจะพยายามเอาตัวรอดขึ้นมาได้ โดยสาเหตุนั้น คาดว่าเพราะลูกชายเคยประสบอุบัติเหตุรถคว่ำได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เมื่อปลายปี 64 ที่ผ่านมา จากนั้นก็เริ่มมีอาการเครียดและซึมเศร้า และภรรยาได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ซึ่งลูกชายเคยห้ามไม่ให้ไป จึงเครียดสะสม และพยายามที่จะก่อเหตุมาหลายครั้งหลายวิธี แต่เพื่อนก็มาช่วยไว้ทันตลอด จนมาถึงครั้งนี้เพื่อนได้เห็นต่อหน้าต่อตาว่าลูกชายกระโดดลงไปในแม่น้ำผ่านทางวีดีโอคอล

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดในเวลา 11.30 น. วันนี้ (16 ก.ค.65) ทางกลุ่มเพื่อนทหาร ได้ร่วมกันออกตามหานอกจากในแม่น้ำ โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทางใกล้ที่เกิดเหตุ ด้วยความหวังว่า ร.ท.นพดล จะยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากเพื่อนเคยพยายามก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และก็รอดมาได้ทุกครั้ง ซึ่งในขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์มาถึงสะพานรัษฎาภิเศก ได้สังเกตเห็นชายรูปร่างลักษณะและชุดที่สวมใส่เหมือน ร.ท.นพดล เดินเหม่อลอยอยู่บนทางเท้าริมถนน ห่างจุดกระโดดน้ำไม่ถึง 500 เมตร จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเป็น ร.ท.นพดล จริงๆ และได้แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และนำตัวขึ้นรถสารวัตรทหาร ส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งทางญาติจะดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป