"ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" ไม่หลับไม่นอน ไปเยี่ยมพนักงานเก็บขยะที่โรงขยะอ่อนนุช กลางดึกวานนี้ (14 ก.ค. 65) พร้อมสวมชุดพนักงานเก็บขยะ เพื่อดูการทำงานและให้กำลังใจ ลั่น "ขยะไม่เคยหยุด...คนเก็บก็เช่นกัน"
 
 
วันที่ 15 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปเยี่ยม พร้อมให้กำลังใจพนักงานเก็บขยะที่โรงขยะอ่อนนุช เมื่อช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดี (14 ก.ค.) ที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาถึงช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.ค.) ที่ร้านกาแฟ
 

โดยนายชัชชาติได้สวมชุดยูนิฟอร์มของพนักงานเก็บขยะ พร้อมกับสอบถามสารทุกข์สุขดิบของพนักงาน อีกทั้งยังถามถึงสภาพการทำงาน วิธีการเก็บขยะและการใช้รถเก็บขยะด้วย

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางการเก็บขยะ นายชัชชาติได้ร่วมลงไปสังเกตการณ์การทำหน้าที่ของพนักงานเก็บขยะ ซึ่งประชาชนที่พบเห็นรู้สึกตกใจและเข้ามาขอถ่ายรูป ซึ่งมีประชาชนคนหนึ่งกล่าวว่า "เป็นผู้ว่าฯ คนแรกที่ลงพื้นที่"

อย่างไรก็ตามพนักงานขับรถเผยว่า จุดที่ขยะเยอะที่สุดคือคอนโดมิเนียม ตามมาด้วยโรงแรม และตลาด ส่วนศูนย์การค้าขยะน้อยเพราะมีระบบขายขยะของตัวเอง ส่วนหมู่บ้านหรือบ้านเดี่ยวขยะไม่มาก มีเพียงถุงเดียวต่อครัวเรือนโดยส่วนมาก

ด้านพนักงานคนหนึ่งเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวปริมาณขยะจะน้อยกว่าช่วงอื่น เพราะผู้อาศัยในกรุงเทพมหานครเดินทางไปยังจังหวัดอื่น ต่อมา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอติดรถเก็บขยะไปกับพนักงานที่จะไปเก็บขยะเขตวัฒนากลับบ้านพัก ที่ตั้งอยู่ในเขตวัฒนาด้วย

นอกจากนี้ นายชัชชาติยังนำเงาะมาแจกให้กับพนักงานด้วย พร้อมกับถ่ายรูปกับเหล่าพนักงานเช่นกัน