ชาวบ้านโคราชสุดทน ปลูกกล้วย ดำนา ว่ายน้ำเล่นกลางถนนเข้าออกหมู่บ้าน ประชดถนนชำรุดเป็นหลุมขนาดใหญ่นานแรมปี


วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากถนนทางเข้าหมู่บ้าน บ้านเมืองที-ธารละหลอดซึ่งเป็นถนนลาดยางระยะทางกว่า 2.5 กิโลเมตร ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานหลายปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก เพราะถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำฝนขังเป็นระยะๆ โดยชาวบ้านได้นำต้นกล้วย ต้นกล้าข้าว ปลูกและปักดำลงไปในหลุมกลางถนน แถมคุณยายยังลงว่ายน้ำเล่นกลางถนนเพื่อประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังได้เขียนป้ายข้อความเรียกร้องไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลงมาช่วยชาวบ้านด้วย เพราะหน่วยราชการไม่ลงมาตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านเลย

 

นายประเสริฐ เวชกลาง อายุ 67 ปี ชาวบ้านในตำบลดอนชมพู บอกว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนชมพู และอยู่ในความดูและรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านหลายพันหลังคาเรือนต่างใช้สัญจรไปมาระหว่างอำเภอพิมาย อำเภอโนนสูง และอำเภอจักราช แต่ปัจจุบันมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อจำนวนมากจนไม่รู้จะหลบกันอย่างไร หน้าแล้งก็มีฝุ่นเยอะ หน้าฝนก็เป็นหลุมขนาดใหญ่มี น้ำขังจนสามารถปล่อยปลาเลี้ยงได้ และทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งกับชาวบ้านที่สัญจรไปมา โดยในแต่ละวันจะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้า-ออก ทำให้ถนนพังเป็นหลุมบ่ออย่างที่เห็น เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางที่รถบรรทุกทรายวิ่งผ่านทุกวัน วันละกว่า 30 คัน

ที่ผ่านมา คณะกรรมการประจำหมู่บ้านเคยนำปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวเสนอต่อทางสภา อบต. และ อบจ. แล้ว ก็บอกให้รองบประมาณ จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมทำถนนให้ดีกว่านี้ เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านและผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น