จากกรณีสองนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปวีดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กัน ที่สะพานป่าชายเลนบ้านสลักคอก อ.เกาะช้าง จ.ตราด และเผยแพร่ลงในอินเทอร์เน็ต ก่อนจะมีชาวเน็ตแชร์เรื่องราวจนกลายเป็นข่าวดัง

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สะพานป่าชายเลนบ้านสลักคอก จุดที่สองนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปสยิวตามที่เป็นข่าว จากการสำรวจพบว่า สะพานดังกล่าวค่อนข้างชำรุดทรุดโทรม ศาลาตามทางเดินได้รับความเสียหาย หลังคากระเบื้องแตกเต็มพื้น เศษใบไม้ กิ่งไม้เต็มทางเดิน และมีวัชพืชขึ้นรกรุงรัง ขณะนี้ทางเทศบาลตำบลเกาะช้างใต้ได้สั่งปิดสะพานเป็นการชั่วคราวแล้ว

นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร นายกเทศมนตรีตำบลเกาะช้างใต้ เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวได้ประสานศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 4 (น้ำเชี่ยว) ในฐานะเจ้าของสถานที่ให้ทำการปิดสะพานชั่วคราว เพื่อรอการซ่อมแซมในปีงบประมาณต่อไป

เดิมสะพานป่าชายเลนบ้านสลักคอกถูกสร้างขึ้นโดยกรมทรัพยากรทางทะเละและชายฝั่ง เพื่อเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เมื่อประมาณปี 2550 ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมบ้างในช่วงฤดูแล้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายจักรกฤษณ์ สลักเพชร บอกว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมที่ป้องกันยาก เนื่องจากเป็นจิตสำนึกของแต่ละคน แต่อาจจะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการสะพานดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.วัลลภ กังธาราทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง กล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าวทาง พล.ต.ต.ปกรณ์ มณี ปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด ได้มีคำสั่งเร่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวคนที่อยู่ในคลิป หลังจากสืบทราบจึงติดต่อไปสอบถาม โดยเป็นหญิงสาว อายุ 27 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ โดยทางผู้ก่อเหตุได้ยอมรับว่าทำจริง และสถานที่เป็นเกาะช้างจริง ก่อนจะเชิญมาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เกาะช้าง ส่วนข้อหา 1.อนาจารในที่สาธารณะ 2.นำภาพหรือคลิปของตนเองในลักษณะลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ผ่านเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นต่างๆ หรือเว็บไซต์อื่นที่มีลักษณะเดียวกัน 3.นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายสราวุฒิ กิจจานนท์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า สะพานป่าชายเลนบ้านสลักคอก เป็นสะพานที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้ออกกำลังกาย ให้นักเรียนไว้ใช้ทัศนศึกษา ส่วนวันที่เกิดเหตุตนจำได้ว่ามีหญิงสาวมากับชายหนุ่มอีก 3 คน ตนจำหน้าได้ว่าคนในคลิปคือคนเดียวกับที่ตนเจอเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนคลิปที่เป็นข่าวทำให้ภาพลักษณ์ของเกาะช้างใต้เสียหายอย่างมาก ชาวบ้านในพื้นที่มีความไม่พอใจในตัวนักท่องเที่ยวที่ทำพฤติกรรมดังกล่าวและอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้โดยเร็วที่สุด