ตำรวจตระเวนชายแดน ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านและพระสงฆ์ที่ จ. พัทลุง หลังโดนพายุพัดถล่มพังเสียหายกว่า 75 หลังคาเรือน

 

วันนี้ 13 กรกฎาคม 2565 จากกรณีที่เกิดลมพัดกระโชกแรงในหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ทำให้ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าในหมู่บ้าน จนกระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่เทศบาลตำบลกงหรา .กงหรา .พัทลุง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ลมที่กระโชกแรงพัดต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 3, 5, 6, 7 และ 14 .กงหรา .กงหรา พังเสียหายกว่า 75 หลังคาเรือน และเสียหายบางส่วนหลังคากระเบื้องปลิวอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ต้นไม้ยังล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักโค่น และล้มทับเส้นทางในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกงหรา เร่งให้การช่วยเหลือแล้วในเบื้องต้น พร้อมทั้งนำเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ที่ล้มขวางทางจราจรเพื่อเปิดเส้นทางแล้วเช่นกัน

 

ขณะเดียวกันลมที่พัดแรงยังพัดถล่มที่พักสงฆ์สวนธรรมเขาแม่พันธุรัตน์ ม.5 .กงหรา .กงหรา .พัทลุง ศาลาสุญตา ขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 16 เมตร ถูกกระแสลมพัดหลังคาปลิวหาย พร้อมกุฏิสงฆ์อีกจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะมีฝนตกลง ด้านพระสงฆ์ แม่ชี และชาวบ้าน ได้ช่วยกันนำผ้ายางมามุงหลังคาให้พระประธาน ในอาคารสุญญตาเพื่อกันความเสียหายหลังฝนตก เพราะสถานที่ดังกล่าวจะได้ใช้เป็นที่ประกอบพิธีทางศาสนาในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา

 

 

โดยในช่วงสายของวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง นำโดย ...ยศพนธ์ แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด.434 พัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนกว่า 30 นาย พร้อมอุปกรณ์ก่อสร้าง เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมหลังคาอาคารที่พักสงฆ์เขาแม่พันธุรัตน์ ที่มีพระสงฆ์บวชจำพรรษาจำนวน 5 รูป โดยการนำไม้มาซ่อมแซมหลังคาอาคารปฏิบัติสุญตา ที่มีขนาดความกว้าง 6 เมตร ยาว 16 เมตร เพื่อที่จะให้พระสงฆ์ได้ประกอบศาสนกิจในช่วงเข้าพรรษา