เทศบาลตำบลเกาะช้างลงพื้นที่ หลังมีหนุ่มสาวทำคลิปสยิวบนราวสะพานป่าชายเลนว่อนเน็ต เตรียมขึ้นป้ายห้ามใช้สะพาน

 

12 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปหนุ่มสาวไม่ทราบเป็นสัญชาติ กำลังมีเพศสัมพันธ์กันบนราวสะพาน บริเวณสะพานทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน บ้านสลักคอก หมู่ 4 ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้างจ.ตราด และถูกเผยแพร่ในกลุ่มลับ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานดังกล่าว ตามข้อมูลที่ระบุในโลกโซเชียล พร้อมด้วย นายราชันย์ ภู่ทนิน ผู้จัดการชมรมนำเที่ยวพื้นบ้านสลักคอก และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับสะพาน ได้พาทีมข่าวสำรวจ ซึ่งสะพานดังกล่าว มีความกว้างประมาณ 1 เมตร ยาวประมาณ 900 เมตร

ปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรม บนสะพานบางช่วงมีหญ้าขึ้นรกรุงรังและมีใบไม้ของต้นโกงกาง ล่วงลงมาทับถมอยู่บนสะพานจำนวนมาก ตัวอาคารศาลาสำหรับนั่งพักคอยบนสะพานหลายจุดได้ผุพัง เนื่องจากสร้างมานานกว่า20 ปี

ที่ผ่านมาในจุดดังกล่าว ห่างจากปากทางเข้าสะพานประมาณ 200 เมตร เป็นสถานที่เปลี่ยว ปลอดสายตาคน

ล่าสุดนางจรรยา กิตติวิริยะวงษ์ รองนายกเทศมนตรี ต.เกาะช้างใต้ กล่าวว่า สะพานที่ถูกเผยแพร่ตามคลิป เป็นสะพานสาธารณะ อยู่ในความดูแลของศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนตราด ปัจจุบันชำรุดทรุดโทรม อยู่ระหว่างปิดปรับปรุง ทางท้องถิ่นมีแผนจัดทำโครงการของบประมาณจากหน่วยงานส่วนที่เกี่ยวข้อง มาปรับปรุงแล้ว หลังจากนี้จะมีการทำป้ายติดประกาศห้ามเข้าไปใช้สะพานดังกล่าว เนื่องจากในปัจจุบันพื้นแผ่นคอนกรีตทางเดินสะพานได้เกิดการทรุดตัวหลายจุด เกรงอาจจะเกิดอันตรายได้ และป้องกันไม่ให้วัยรุ่นเข้าไปใช้สะพานในการมั่วสุม และฉวยโอกาสกระทำในเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะในช่วงที่ผ่านมาทางชุมชน ไม่เคยมีปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้น โดยทางผู้นำชุมชน และชาวบ้านสลักคอก จะร่วมกันสอดส่อง เป็นหูเป็นตามากขึ้น