มือฆ่าปาดคอแม่ค้าร้านของชำ รับสารภาพลงมือจริง อ้างไม่ตั้งใจ แค่หาเงินจัดงานวันเกิดลูก แม่คนร้ายชี้ ปล่อยไปตามเวรตามกรรม ไม่ประกันตัวลูกชาย

 

วันที่ 12 ก.ค.65 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 สอบเข้มนายวัชระ หรือนายน้ำ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาคดีสังหารโหดนางอรัญญา บุญปากดี หรือ เจ๊แดง ที่เสียชีวิตคาบ้านพักที่เปิดร้านขายของชำ ในบ้านป่งไฮ ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ โดยพบศพเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายน้ำมีสีหน้าเคร่งเครียดขณะถูกคุมตัวสอบสวน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ก่อเหตุสังหารเจ๊แดงจริง และยอมรับว่า เป็นชายที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้สะพานลำฮ้วยฮี้ โดยลงมือก่อเหตุช่วงประมาณตีหนึ่งตีสอง คว้ามีดทำครัวออกจากบ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเจ๊แดงประมาณ 300-500 เมตร

จากนั้นเดินไปที่บ้านเจ๊แดง แล้วใช้มีดงัดหน้าต่างตรงฝั่งซ้ายของตัวบ้าน พบเจ๊แดงนอนอยู่ในบ้านพักชั้น1 บนโซฟาหน้าบันได ต่อมาเห็นกระเป๋าคาดเอวจึงพยายามขโมย แต่จังหวะที่กำลังขโมย ปรากฎว่าเจ๊แดงตื่นขึ้นมาและจำหน้าเขาได้ แล้วเกิดการต่อสู้กัน นายน้ำกลัวว่าเจ๊แดงจะไปแจ้งความดำเนินคดี จึงใช้มีดปาดคอบริเวณโซฟา แล้วเจ้าตัวก็เดินขึ้นไปบนชั้นสอง จะไปค้นหาทรัพย์สินในห้องนอน แต่ปรากฎว่า บริเวณชั้นสองมีกล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าตัวไม่ทราบว่ากล้องวงจรปิดเสีย จึงรีบเดินลงมาที่ชั้น 1 แล้วปีนหน้าต่างทางโซฟาออกไป

หลังก่อเหตุเสร็จ ได้หนีออกทางหลังบ้านเจ๊แดง และกลับไปที่บ้านพัก ตรวจทรัพย์สินที่ขโมยมามีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสด 13,020 บาท อยู่ในกระเป๋าคาดเอว จึงเอาเงินสดออกมาเพื่อใช้จ่าย ซึ่งปรากฎว่าธนบัตรบางใบเปื้อนเลือดเจ๊แดง และได้นำโทรศัพท์มือถือใส่กระเป๋าไปทิ้งขยะ เพราะกลัวถูกจับได้

ขณะที่นายน้ำ ยืนยันก่อเหตุเพียงลำพัง ส่วนที่ยังคงกบดานที่บ้านพัก ไม่หลบหนีไปที่อื่นเพราะสำนึกผิดที่ก่อเหตุ และอ้างว่าไม่ตั้งใจฆ่า ตั้งใจเพียงชิงทรัพย์ แต่เจ๊แดงรู้ตัวก่อน ส่วนแรงจูงใจที่ก่อเหตุ เพราะอยากหาเงินจัดงานวันเกิดให้ลูกชายที่กรุงเทพ

จากการตรวจค้นบ้านพักของนายน้ำ พบว่ามีการนำเงินที่ขโมยมาใส่กระเป๋าแล้วโยนทิ้งข้างบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดคืนเงินสดได้หมดแล้ว แต่ในส่วนกระเป๋าคาดเอว โทรศัพท์มือถือผู้ตาย และมีดที่ใช้ก่อเหตุยังค้นหาไม่พบ

ด้านตำรวจเผยว่า คดีนี้มั่นใจนายน้ำคือผู้ต้องหาตัวจริง ไม่ได้จับแพะ โดยจากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่านางสาวน้อยหน่า และดาบโจ้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีนี้ และยืนยันว่า การสืบสวนคดีนี้เป็นไปอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้แจ้งข้อหานายน้ำ จำนวน 4 ข้อหา ได้แก่
1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน
2.ชิงทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ โดยเข้าออกทางช่องทางซึ่งทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางที่คนเข้าเป็นเหตุให้แก่ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
3.พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร
4.ข้อหาเสพยาเสพติด

ซึ่งตำรวจคาดว่า จะไม่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ยินยอม และกลัวถูกรุมประชาทัณฑ์