"ยุทธพงศ์" เผยฝ่ายค้านลับมีดรอเชือด 11 รัฐมนตรีในศึกซักฟอกแล้ว มั่นใจ "ประยุทธ์" อยู่ต่อไม่ได้ เพราะประชาชนศรัทธาหมดแล้ว

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า ขณะนี้ได้กำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างวันที่ 19-22 กรกฎาคม จำนวน 4 วัน รวม 63 ชั่วโมง (ฝ่ายค้าน 45 ชั่วโมง ฝ่ายรัฐบาล 18 ชั่วโมง)

ไทม์ไลน์ในการอภิปรายรัฐมนตรีทั้ง 11 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย

1. กลุ่ม 3 ป. ได้แก่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย

2.กลุ่มแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาล ได้แก่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์

3.กลุ่มรัฐมนตรีของแต่ละพรรค ได้แก่ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน

ทั้งนี้ การอภิปรายจะพิเศษกว่าทุกครั้ง ซึ่งสส.ฝ่ายค้านสามารถลุกขึ้นอภิปรายรัฐมนตรีได้มากกว่าหนึ่งคน เพราะที่ผ่านมาสามารถใช้สิทธิ์ลุกขึ้นอภิปรายรัฐมนตรีได้เพียงหนึ่งคน

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ในวันที่ 19 ก.ค. เริ่มต้นด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดญัตติการอภิปรายฯ

ส่วนความพร้อมพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า มีความพร้อมมากและมั่นใจว่าการอภิปรายครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ไม่ได้แน่นอน เพราะการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เกิดความเสียหายทุกอย่างผิดพลาดอย่างร้ายแรง และศรัทธาของพล.อ.ประยุทธ์ ก็หมดแล้ว