ฝนตกหนัก น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่คึมม่วง อ.บัวใหญ่ โคราช ประชาชนไม่รู้ ขับรถลงไปเจอท่วมเกือบมิดคัน หนีรอดออกมาจากรถได้หวุดหวิด

 

วันที่ 10 ก.ค. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเมื่อเวลาประมาณ 03.45 น. เป็นเหตุการณ์รถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ของตัวเอง จมน้ำเกือบมิดคันอยู่ภายในอุโมงค์ทางลอดรถไฟทางคู่คึมม่วง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา คาดว่าสาเหตุเกิดจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ขณะที่เครื่องสูบน้ำอัตโนมัติไม่ทำงาน ส่วนความคืบหน้าช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้แก้ไขเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติ และสูบน้ำออกจากอุโมงค์จนหมด และเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

นางทองม้วน ธงอาสา แม่ของผู้ประสบเหตุ เปิดเผยว่า ลูกชายเล่าให้ฟังว่า ขับรถคันดังกล่าวมาจากจังหวัดชัยภูมิ เพื่อจะกลับบ้านพักที่บ้านคึมม่วงโดยใช้ทางลอดดังกล่าว ซึ่งขณะนั้น ฝนได้หยุดตกแล้ว พอขับรถยนต์มาถึงทางลอดก็ขับรถลงไปโดยไม่ทราบว่า ทางลอดมีน้ำท่วมขังอยู่ ประกอบปากทางลอดเป็นทางเลี้ยวหักศอก จึงไม่เห็นว่า ด้านหน้ามีน้ำท่วมขังอยู่ ทำให้เมื่อขับรถลงไปตามทางก็เจอกับน้ำท่วมแล้ว และไม่สามารถถอยรถกลับได้ เนื่องจากเมื่อด้านหน้ารถถูกกับน้ำท่วม ก็ลอยขึ้นจนล้อไม่สัมผัสพื้น รถจึงลอยไปตามกระแสน้ำจนควบคุมรถไม่ได้

 

 

สักพัก น้ำก็เริ่มทะลักเข้ามาภายในตัวรถ ลูกชายพยายามเปิดประตูรถอยู่หลายครั้งกว่าจะหนีรอดออกมาได้ ก่อนที่รถจะค่อยๆ จมลงไปในน้ำ หลังจากนั้น ลูกชายจึงดำน้ำกลับเข้าไปหยิบโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในรถ เพื่อโทรขอความช่วยเหลือจากทางบ้าน และติดต่อบริษัทประกัน ซึ่งอุโมงค์ทางลอดแห่งนี้ มักจะประสบปัญหาการระบายน้ำไม่ทันบ่อยครั้งที่เกิดฝนตกหนัก ชาวบ้านในพื้นที่จะทราบกันดีว่า ถ้ามีฝนตกหนักจะเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน แต่ถ้าเป็นคนต่างพื้นที่หรือนาน ๆ มาที ก็จะไม่รู้ ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้มาหลายครั้ง ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ต้องจมน้ำเสียหาย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาให้สามารถใช้อุโมงค์ได้อย่างถาวร