2 นักท่องเที่ยวต่างชาติฝืนคำเตือนธงแดงลงเล่นน้ำ ถูกคลื่นซัดจมดับ 1 สูญหาย 1 ที่เกาะช้าง

 

วันที่ 10 ก.ค. 2565 เวลา 06.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอำเภอเกาะช้าง ได้รับแจ้งเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดหายออกไปในทะเล 2 ราย ที่หาดหาดท่าน้ำ พื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะช้าง หลังรับแจ้งได้ประสานศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ (ศรภ.ทร.) เกาะช้าง และฝ่ายปกครองในพื้นที่ นำกำลังระดมออกค้นหา

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายอยู่ 15 นาที เรือของ ศรภ.ทร.เกาะช้าง พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล เป็นหญิงต่างชาติ ชื่อ CANELLAS CRESPO CLARA ชาวสเปน อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนชายหาด และลงทะเลค้นหานักท่องเที่ยวอีก 1 รายที่ยังสูญหายอยู่ ทราบชื่อคือ MR.RAMKURRUN อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส หลังค้นหาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อเวลา 10.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการค้นหา เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย คลื่นสูงและมีลมแรง ก่อนจะประชุมเพื่อเตรียมออกค้นหากันต่อไป

นายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและพนักงานของโรงแรมว่า ลูกค้าที่เข้ามาพักลงเล่นน้ำและถูกคลื่นซัดหายไปในทะเล ซึ่งทางโรงแรมเปิดเผยว่า บริเวณหน้าหาดมีการปักธงแดงตลอดแนว แต่คาดว่านักท่องเที่ยว 2 ราย ฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว