จากกรณีที่ ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง นำกำลังเข้าจับกุม ดาบตำรวจภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล และ นายมานัส สุขสอง พร้อมของกลางเงินสด ที่เรียกเก็บจากผู้ประกอบการร้านอาหารและสถานบันเทิง จำนวน 1 แสนบาท โดยทั้งสองให้การซัดทอดว่า ทำหน้าที่เก็บเงินและนำไปส่งให้กับนายแป๊ะ ส่วนนายแป๊ะ นำเงินไปให้ใครนั้นไม่ทราบ

 

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ค.65) ทั้งสองคนได้รับการประกันตัว โดยวางหลักทรัพย์คนละ 1 ล้านบาท จากนั้น ดาบตำรวจ ภูวเมศฐ์ ได้เข้าพบ ร้อยตำรวจโท ภคภณ ณ นคร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่ตนกำลังขับรถยนต์ออกจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ได้ถูกนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมชุดจับกุม เข้าจับกุมตัว โดยทุกคนมีอาวุธปืนครบมือ และได้ข่มขืนใจให้ตนเกิดความตกใจกลัว และบังคับให้ออกจากรถโดยที่ไม่แจ้งให้ทราบว่า ตนกระทำผิดอะไร ข้อหาใด จนเป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บและได้รับความเสียหาย

ซึ่งจากนี้จะพิจารณา ข้อกฎหมาย อาจจะมีการแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายรณรงค์ และชุดจับกุม ตามกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคสอง ที่ระบุว่า ถ้าความผิดตามวรรคแรกได้กระทำโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป หรือได้กระทำเพื่อให้ผู้ถูกข่มขืนใจทำ ถอน ทำให้เสียหาย หรือทำลายเอกสารสิทธิอย่างใด ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาจับกุมไม่ชอบ และข้อหาปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ หรือปรากฏว่า ผิดกฎหมายใดตามที่กฎหมายบัญญัติไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด โดยหลังแจ้งความแล้ว ด.ต.ภูวเมศฐ์ และนายมานัส ได้เดินทางกลับไปพร้อมญาติ

ทั้งนี้ ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ ได้ยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี ออกหมายจับ นายสุลรรณ์ หรือแป๊ะ ข้อหากรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการ และอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย