สาวโคราช ภรรยาทหารยศ "จ่าสิบเอก" ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก ให้ช่วยเหลือหลังถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บจนฟกช้ำ บังคับให้เซ็นใบหย่า แถมยังข่มขู่เอาชีวิต เคยร้องไปที่ต้นสังกัดแต่เงียบ

 

วันที่ 7 ก.ค. 2565 นางฑาริกา อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมาพร้อมกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าร้องเรียนต่อผู้บัญชาการทหารบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก กรณีที่นางฑาริกา ถูกสามีซึ่งเป็นทหารในจังหวัดสุรินทร์ ยศจ่าสิบเอก ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ มีรอยฟกช้ำตามตัว สาเหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ฝ่ายสามีได้ขอหย่า เพราะเข้าใจว่าฝ่ายหญิงแอบคบชู้ แถมยังด่าถึงพ่อแม่ ใช้มีดไล่ฟัน และไล่ให้เก็บข้าวของออกจากบ้านพัก จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ได้ตัดสินใจเข้าไปเก็บเสื้อผ้าและทรัพย์สิน ทำให้สามีไม่พอใจ ต่อว่าและทำร้ายร่างกายต่อหน้าเพื่อนทหารด้วยกัน ทำให้ต้องเจ็บทั้งตัวและเจ็บใจ

นางฑาริกา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้แจ้งเรื่องไปยังต้นสังกัดของสามีแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นค่ายทหาร และพบว่ามีการเรียกสอบสามีไป แต่สุดท้ายไม่สามารถดำเนินการเอาผิดอะไร สามีก็ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่มีการเรียกตนเข้าไปให้ข้อมูลใดๆ จึงดูเหมือนว่าจะไม่สามารถทำอะไรได้ จึงนำหนังสือมาร้องขอให้พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้ความเป็นธรรมดังต่อนี้
1. ตรวจสอบกรณีการสอบวินัยทหารของค่ายดังกล่าว เหตุใดการทำร้ายร่างกายภรรยาในที่พักทหารจึงไม่มีความผิดทางวินัย
2. ขออย่าให้ทหารเข้าแทรกแซงการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสุรินทร์ และอนุญาตให้ตำรวจและผู้ร้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารกดดัน
3. ขอให้พักราชการผู้ถูกร้อง และย้ายออกนอกพื้นที่ จนกว่าผลทางวินัยจะสอบสวนแล้วเสร็จเพื่อป้องกันการแทรกแซง โดยหากมีการสอบปากคำผู้ร้อง ขอให้สอบในสถานที่ราชการอื่นนอกพื้นที่ทหารเพื่อลดแรงกดดัน

ทั้งนี้ มีตัวแทนนายทหารออกมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ยืนยันว่าจะดำเนินเรื่องทั้งหมดไปถึง ผบ.ทบ. ทันทีตามลำดับ