ประชาชนแห่จับจองพื้นที่ร่วมงาน "กรุงเทพฯ กลางแปลง" เริ่มฉายหนังที่ลานคนเมืองวันแรก บรรยากาศสุดคึกคัก!

 

งานกรุงเทพฯ กลางแปลงเริ่มขึ้นแล้วที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. ช่วงเย็นวันนี้ (7 ก.ค.) โดยมีการแสดงดนตรีวงเบิร์ดกะฮาร์ดสร้างความสุขให้ผู้เข้าร่วมงาน ทั้งยังมีศิลปินและคนในวงการภาพยนตร์ไทยมาร่วมงานกันคับคั่ง ถือเป็นการฉายหนังครั้งแรกในรอบ 25 ปี

ภายในงานมีร้านค้ามากมายให้ย้อนถึงยุคหนังกลางแปลงเฟื่องฟูมีทั้งอาหารคาว-หวาน อาทิ ลูกชิ้นปิ้ง ข้าวเกรียบว่าว ไก่กะทิ ข้าวโพดคั่ว เป็นต้น

ด้านนายนิมิตร สัตยากุล ผู้ก่อตั้งสมาคมหนังกลางแปลง เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้กลับมาฉายหนังกลางแปลง ในเทศกาล "กรุงเทพกลางแปลง" อีกครั้งในรอบ 25ปี ซึ่งบรรยากาศการฉายหนังครั้งนี้เหมือนได้กลับมาฉายหนังในยุค 90 อีกครั้ง เป็นบรรยากาศที่หลายคนรอคอย ได้กลับมานั่งชมหนังกลางแปลงกับครอบครัว เพื่อนฝูง และคู่รัก พร้อมเลือกซื้ออาหารคาวหวานมานั่งกิน เช่น ลูกชิ้นปิ้ง ขนมจีน ผลไม้ ชมหนังกลางแปลงอย่างสนุกสนาน

สำหรับเทคนิคการฉายหนัง ได้เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย มีทั้งฉายในระบบฟิล์ม และระบบดิจิทัล โดยในวันนี้ จะนำภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาลของเมือง มาฉายในระบบดิจิทัล ซึ่งจะได้ฉายภาพความเป็นพระนครในยุคอันธพาลครองเมือง ที่มีฉากในภาพยนตร์เกี่ยวข้องกับย่านเก่าแก่นี้ด้วย กำหนดการฉายหนัง 1 ทุ่มทุกวันที่มีงาน และจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ - 31 ก.ค. 65