อัยการจังหวัดนนทบุรี เลื่อนสั่งคดีแตงโม ออกไปเป็นวันที่ 3 ส.ค. 65 เหตุติดเรื่องงานราชการ

 

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีการนัด 6 ผู้ต้องหา ในคดีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยวันนี้อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้นัดฟังคำสั่ง หลังเลื่อนฟังคำสั่งมาแล้วถึง 2 ครั้ง

โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ผู้ต้องหาทยอยเดินทางมาถึง ประกอบด้วย นายตนุภัทร หรือปอ เลิศทวีวิทย์ นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร และ นายเอ็ม กุนซือ ที่ให้คำแนะนำปรึกษา นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์

ล่าสุด นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้มีการเลื่อนกำหนดวันนัดรายงานตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนเพื่อฟังคำสั่งอีกครั้ง เป็นวันที่ 3 ส.ค. 65 เวลา 09.30 น. โดยเป็นขั้นตอนในส่วนของราชการ ทางอัยการได้เร่งรัดที่สุดแล้ว

ทั้งนี้ การนัดฟังคำสั่งของอัยการจังหวัดนนทบุรี ในคดีแตงโม นิดา ได้เลื่อนมาแล้ว 2 ครั้ง จากวันที่ 27 พ.ค. 2565 เลื่อนเป็นวันที่ 23 มิ.ย. 2565 แล้วเลื่อนมา วันที่ 7 ก.ค. 2565 ล่าสุดเลื่อนอีกเป็นครั้งที่ 3 ไปวันที่ 3 ส.ค. 2565

พร้อมกันนี้ นางสาวสุภาภรณ์ ยืนยันไม่ได้ดำเนินการล่าช้า ส่วนผู้ต้องหา จะยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ยืนยัน ทางอัยการมีคำตอบให้ในทุกเรื่อง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมด จะยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมที่อัยการสูงสุด