"ชัชชาติ" ตื่นเต้น หนังกลางแปลงเตรียมฉาย 7 ..นี้ เชื่อลานคนเมืองแน่น! ไม่กังวลโควิดระบาด ขอเฝ้าระวังกลุ่ม 608 ขอบคุณคนชมทำงาน 1 เดือนเกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ฝีมือคนอื่นทำมาก่อนด้วย

 

วันที่ 6 ก.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการทำงานตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา หลังประชาชนเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน เช่นเรื่องของการเปิดใช้อุโมงค์ และการลอกท่อทำให้น้ำไม่ท่วม ซึ่งนายชัชชาติ ระบุว่า ความจริงแล้วคนอื่นทำมาก่อน แต่ตนเองมาเร่งรัดในช่วงสุดท้ายจนสำเร็จ ถือเป็นผลงานที่ต่อเนื่องและตนเองอาจจะโชคดี ที่มาทำในช่วงสุดท้ายก็สำเร็จพอดี ซึ่งก็ถือเป็นการร่วมมือร่วมใจของคนที่มีพลัง และต่อไปประชาชนจะต้องช่วยดูแลความสะอาดและดูแลเมืองให้ดีขึ้น ยกตัวอย่างเรื่องน้ำเสียต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือการไม่ทิ้งขยะ ไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุ

ส่วนการเตรียมฉายหนังกลางแปลงในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ นายชัชชาติ กล่าวว่า ระเบิดแน่เลย เพราะคิดว่าคนน่าจะให้ความสนใจและจะต้องมาเยอะแน่ ๆ เมื่อช่วงเช้าที่ตนไปวิ่งที่สวนลุมพินี พบประชาชนเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมมาดูหนังกลางแปลง ก่อนจะเอ่ยปากอยากกินอ้อยควั่น ส่วนกรณีที่มีความเป็นห่วงหากประชาชนเดินทางมาเยอะ และมีการแพร่ระบาดของโควิด คงต้องเฝ้าระวังกลุ่ม 608 เพราะเท่าที่ติดตามสถานการณ์โควิดรอบนี้ อาการไม่ได้รุนแรงมาก ยกเว้นกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้มีโรคป่วยเรื้อรัง รวมถึงกลุ่มเด็ก ที่อาจจะนำไปติดผู้สูงอายุที่บ้าน อีกทั้งมองว่าการฉายหนังกลางแปลง เป็นสถานที่โล่ง มีการเว้นระยะห่างจึงไม่ได้กังวลเหมือนพื้นที่ปิด

 

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงการจัดแข่งขันวงโยธวาทิตกับโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมาว่า โคราชเขาก็เจ๋ง และเมื่อวานที่ตนเองได้เดินทางเข้าไปดู การซักซ้อมของวงดุริยางค์ของโรงเรียนวัดสุทธิวรารามก็สนุกดี และมีความไพเราะ ฟังแล้วขนลุก ตนมองว่าเป็นเหมือน Soft Power ที่ทำให้เด็กมีวินัยในการฝึกซ้อม นอกจากนี้เจ้าอาวาส วัดสุทธิวราราม ยังท้าวาดรูปแข่งขันกับศิลปินที่เชียงราย ซึ่งไม่ใช่การชวนเรื่องเล่นๆ แต่ทุกอย่างมียุทธศาสตร์ เนื่องจากเป็นมิติของการสร้าง Soft Power