"โทนี่" เตือน "อนุทิน" ต้องคิดให้เยอะกว่านี้ หลังเอา "กัญชาเสรี" ไม่อยู่ ชี้อย่าทำแค่เพื่อหาเสียง เพราะมันมีแต่เสีย แนะรีบแก้ยังทัน หาก "บิ๊กตู่" อยากอยู่ยาว

 

สืบเนื่องจากวานนี้ (5 ก.ค. 65) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ "CareTalk" โดยนายทักษิณได้พูดถึงเรื่องกัญชาว่า วันนี้ต่างประเทศเริ่มเตือนว่า หากตรวจเจอสารเสพติดจะโดนบทลงโทษ ซึ่งขณะนี้ทางจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และประเทศในกลุ่มมุสลิมเคร่งในการตรวจทั้งหมด เนื่องจากถือว่าเป็นยาเสพติด ในขณะที่สหรัฐอเมริกามีการตรวจดูพันธุ์ ไม่ให้ค่า THC สูงเกิน 0.3% หากสูงเกินต้องทำลายทิ้ง

ทั้งนี้ นายทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า จะบอกให้รู้ว่ามันมีสารเสพติดอยู่เยอะ โดยเฉพาะตรงดอกกัญชาที่เป็นขน ๆ มันเป็นกรดซีบีดี รักษาโรคปวด แก้โรคอักเสบ แก้ได้หลายโรค แต่ไม่ถึงกับเป็นยาวิเศษอะไร ซึ่งตัวนี้มันมีสารเสพติดเกิน 0.3% ทำให้หากกินเข้าไปแล้วจะเกิดอาการมึนเมา โดยตอนนี้เราจะเห็นว่ามีเด็ก ๆ นำไปสูบในโรงเรียน แล้วนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข เอาเด็กอายุไม่ถึง 10 ขวบมาเป็นพรีเซนเตอร์ถือกัญชาด้วย

"ผมว่าท่านต้องคิดเยอะหน่อย จะทำอะไรแบบนี้น่าจะไปเวิร์กช็อปร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเอาจุดห่วงใยทั้งหลายมาออกกฎระเบียบให้ถูกต้อง ไม่ใช่อยากจะเสรีเพื่อหาเสียงหาคะแนนอย่างเดียว มันเอาไม่อยู่ วันนี้มันไม่ได้เสียง มันได้แต่เสีย ดังนั้นรีบแก้ยังทันอยู่ หากนายกฯ อยากอยู่ยาว ยังแก้ทัน รีบแก้เพื่อให้มีคะแนน"