"พชร์ อานนท์" ผู้กำกับชื่อดัง เข้าพบตำรวจ สน. ห้วยขวาง รับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกคู่กรณีคนขับรถเบนซ์ฟ้องกลับฐานหมิ่นประมาท

 


วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้กำกับภาพยนตร์คนดัง "พชร์ อานนท์" พร้อมนายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ เดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกคู่กรณีที่ขับรถเบนซ์ฟ้องกลับในคดี หมิ่นประมาทฯ หลังมีเรื่องราวกันบนท้องถนน บริเวณถนนเทียมร่วมมิตร เลียบรั้ว รฟม. ย่านห้วยขวาง เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ซึ่งทาง "พชร์ อานนท์" บอกว่า หลังจากเกิดเรื่องบนท้องถนน และถูกทุบรถ ก็รู้สึกตกใจมากและคิดอะไรไม่ออก จึงได้มีการสอบถามและได้ส่งคลิปจากกล้องหน้ารถไปปรึกษาหลายๆ คนว่า จะต้องทำอย่างไรต่อไปบ้างหลังจากเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งต่อมาก็ได้มีการแนะนำให้เข้ามาแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง โดยได้นำคลิปมาให้กับทางตำรวจตรวจสอบ ส่วนตัวเอง ไม่ได้มีการนำคลิปนี้ไปโพสต์ในสื่อโซเชียลแต่อย่างใด พอหลังจากข่าวออกไปก็สืบไม่ได้แล้วว่า คลิปหลุดไปจากไหน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยพบเจอกับคู่กรณีมาก่อน แม้กระทั่งในช่วงหลังเกิดเหตุที่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณีแล้ว แต่ต่อมา วันหนึ่งช่วงที่ไปเกาหลี ก็ได้รับหมายเรียกจากทางตำรวจ ระบุว่า ถูกคู่กรณีฟ้องฐานหมิ่นประมาท ก็รู้สึกงงว่าไปหมิ่นประมาทเขาตรงไหน

เบื้องต้นได้ปรึกษากับทางทนายเจมส์แล้ว และจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านทนายเจมส์ก็บอกว่า ในกรณีนี้เป็นการใช้สิทธิตามกฎหมายของคู่กรณีที่มีสิทธิ์ที่จะแจ้งความ แต่การกระทำนั้นจะเป็นความผิดหรือไม่ก็เป็นความเห็นของทางตำรวจ อัยการและศาลที่จะพิจารณา

ส่วนในความเห็นส่วนตัว มองว่าการเผยแพร่คลิปต้องดูที่เจตนาและวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ว่าทำเพื่ออะไร ถ้าทำไปเพื่อเป็นการปกป้องสิทธิของตัวเองหรือของผู้อื่นก็ไม่ถือว่าเป็นความผิด แต่ถ้ามีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่เพื่อให้ผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นก็จะเข้าข่ายหมิ่นประมาท แต่ในขณะนี้เองก็ยังไม่เห็นว่าคู่กรณีนำคลิปใดเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ และเข้าข่ายหรือไม่ และต้องดูด้วยว่าที่คู่กรณีบอกว่า มีการนำคลิปไปเผยแพร่บนสื่อสังคมออนไลน์นั้น ใครเป็นคนนำไปเผยแพร่ เอามาจากใคร เอามาจาก "พชร์" หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ได้มีความผิด