"สันธนะ" อดีตตำรวจสันติบาล เปิดเผยข้อมูลบ่อนพนัน ซอยรัชดา 18 มีญาติอดีตตำรวจใหญ่เป็นเจ้าของ และมีสารวัตร 191 เป็นคนประสานให้จ่ายเงินรายเดือน พร้อมยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เรียกร้องกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบรายละเอียด

 

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สปพ.บชน.) หรือ 191 ได้เข้าตรวจค้นจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน บาคาร่า 52 ราย ภายในขั้นใต้ดินของอาคาร "อโยธยาทาวเวอร์" ย่านรัชดา ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (28 มิ.ย.65) เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บชน. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ได้เดินทางมาเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังถูกบุคคลแอบอ้างนำชื่อไปเรียกรับผลประโยชน์ กรณีบ่อนการพนันบาคารา ในซอยรัชดา 18 ที่มีการจับกุมนักพนันได้ 52 คน ในพื้นที่นับผิดชอบของ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา พน้อมกล่าวพร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าว และไม่ได้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยระหว่างบ่อนดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่

"บ่อนดังกล่าว เป็นบ่อนการพนันระดับวีไอพี โดยมี เฮียเฮาส์ ซึ่งเป็นญาติอดีตนายตำรวจผู้ใหญ่ เป็นเจ้าของ โดยเริ่มเปิดบ่อนดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน จนถึงวันที่ 23 มิถุนายน โดยมี สารวัตรไทค์ ตำรวจ 191 เป็นคนประสานงานให้มีการจ่ายเงินในลักษณะตั๋วเดือนให้กับเจ้าหน้าที่ โดยตกลงจ่ายเงินโต๊ะละ 8 แสนบาท จากยอดทั้งหมด 6 โต๊ะ รวมแล้วกว่า 4 ล้าน 8 แสนบาท และยังมีตั๋วนอกส่งให้กับหน่วยงานอื่น อีกไม่น้อยกว่า 17 หน่วยงาน แต่เมื่อมีการใช้นโยบายปราบปรามอบายมุขอย่างเข้มงวด จึงมีการประสานให้บ่อนดังกล่าวหยุดดำเนินการชั่วคราว แต่เมื่อไม่มีการปฏิบัติตาม จึงนำมาสู่การเข้าจับกุม ซึ่งการจับกุมทั้ง 52 คน ก็ไม่ใช่ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะมีลูกค้าวีไอพี ไม่เกิน 10 คน และมีเงินหมุนเวียนแต่ละวัน หลายร้อยล้านบาท จึงขอให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการตรวจสอบรายละเอียด และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด" นายสันธนะ กล่าว