คนดังในวงการและแฟนการ์ตูนแห่อาลัยนักพากย์การ์ตูนดัง "ไกวัล วัฒนไกร" จากไปในวัย 71 ปี

 

เพจเฟซบุ๊ก "น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage" โพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ "ไกวัล วัฒนไกร" นักพากย์การ์ตูนวัย 71 ปี เจ้าของเสียงภาษาไทยที่พากย์ตัวการ์ตูนมากมาย อาทิ "เบจิต้า" จากการ์ตูนเรื่อง "ดราก้อนบอล Z" "โนฮาร่า ฮิโรชิ" จากการ์ตูนเรื่อง "ชินจังจอมแก่น" รวมถึง "เนียส" ในการ์ตูนเรื่อง "โปเกมอน" และยังมีผลงานพากย์การ์ตูนดังอีกหลายเรื่อง

โดยข้อความในเพจระบุว่า เสียดายที่ปาฏิหารย์ไม่เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่เรายังต้องพากย์การ์ตูนด้วยกันอีกหลายเรื่องแท้ๆ แล้วต่อไปใครจะคอยรับมุกผม โงกุนที่ขาดเบจิต้าไปจะเป็นยังไงต่อไป

น้าต๋อยขอพูดถึงในความรักการ์ตูน และรักงานพากย์ของคุณไกวัล หรือ น้าไก ผมกับน้าไกเราพากย์การ์ตูนด้วยกันมากว่า 40 ปี นับเป็นร้อยๆ เรื่อง โยนมุกอะไรไปแกรับได้หมด ช่วงพีค ๆ นี่เราพากย์ด้วยกันเกือบทุกวัน แทบไม่มีวันหยุด เอาเป็นว่าเจอกันมากกว่าครอบครัวตัวเองซะด้วยซ้ำ เราจึงเป็นเพื่อนกันทั้งในการ์ตูนและในชีวิตจริง หลายๆ ท่านอาจจะทราบว่าน้าไกมีปัญหาสุขภาพเรื้อรังมานานแล้ว แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยมีความคิดที่จะวางไมค์ ยังคงอยากอยู่กับการ์ตูนในทุกวัน ยิ่งช่วงหลังๆ ได้มีโอกาสไปออกงานอีเวนต์การ์ตูนต่างๆ น้าไกมีความสุขมากนะครับ ดีใจที่ยังมีคนคิดถึง ดีใจที่มีคนชื่นชมผลงานมากขนาดนี้ ผมกับน้าไกได้มาเจอกันอีกครั้งในไลฟ์สดเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานมาก เนื้อหาในไลฟ์กลับกลายเป็นว่าเพื่อนเก่าสองคนได้มานั่งรื้อฟื้นความหลังกันซะอย่างนั้น พวกเราสองคนต่างลืมบทที่จะต้องพูดไปเกือบหมด 55 แต่มันก็เป็นอะไรที่มีความสุขมากจริง ๆ ตอนนั้นน้าไกยังบอกเลยว่า อยากจะมาออกงานร่วมกันอีก สนุกดี ไม่ได้หัวเราะแบบนี้มานานแล้ว


น้าไกวัลมักจะพูดอย่างถ่อมตนเสมอว่า ตัวเองเป็นแค่นักพากย์การ์ตูนธรรมดาคนนึง ไม่ได้โด่งดังอะไร คงไม่มีใครจำได้หรอก แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมเชื่อว่าไม่มีใครคิดแบบนั้นนะ น้าไกคือนักพากย์ที่มากไปด้วยความสามารถและเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำเนียงสุพรรณต้นตำรับ มันยากที่จะมีใครเหมือนจริงๆ สำหรับพวกเราแล้วน้าไกถือเป็นสุดยอด ถือเป็นตำนานคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ ถ้านับจริงๆ แล้ว น้าไกพากย์การ์ตูนมามากกว่าผมอีกนะครับ ผมยังมีช่วงหยุดบ้าง แต่น้าไกไม่เคยหยุดเลย การพากย์และการ์ตูนเปรียบเสมือนลมหายใจของแกจริง ๆ


น้าต๋อยและครอบครัวการ์ตูนทุกคนขอร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณไกวัล วัฒนไกร ตำนานนักพากย์ของไทย และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวอย่างสุดซึ้ง ขอให้ดวงวิญญาณของน้าไกไปสู่สุขติครับ
จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณไกวัล วัฒนไกร ด้วยค่ะ