ช็อก! ลูกบ้านร้องผู้ใหญ่บ้าน เจอบิลค่าไฟแพงเกินจริง ปกติจ่ายไม่เกิน 300 มารอบนี้เฉียดหมื่น จากการตรวจสอบพบ ไฟรั่วลงในตัวบ้าน วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เหตุแม่พิการครึ่งซีก ส่วนตนเองทำอาชีพรับจ้าง

 

วันที่ 28 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า ลูกบ้านของตนเองถูกเรียกเก็บค่าไฟเกินความเป็นจริง เป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 9 พันบาท จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวใน ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พบนางวิวาส อุทำกา อายุ 58 ปี ร่างกายพิการครึ่งซีก อยู่กับลูกชายชื่อนายวายุ อุทำกา อายุ 37 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป

นายวายุ ได้นำบิลแจ้งเก็บค่าไฟของเดือน พ.ค. และ มิ.ย. มาให้ดู มียอดรวมค้างชำระ 9,163.96 บาท โดยบ้านของนายวายุเป็นบ้านโครงการประชาชนสร้างสุขถวายพ่อหลวงแผ่นดิน 84 พรรษา เป็นบ้านชั้นเดียว ภายในมีเครื่องใช้ไฟฟ้า 3 อย่างได้แก่ ตู้เย็น พัดลม และทีวี พร้อมกับหลอดไฟ 3 หลอด โดยปกติจะเสียเดือนละไม่เกิน 300 บาท บางเดือนไม่ถึง 100 บาท จึงได้ไปแจ้งทางผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้มาตรวจสอบ จนได้รับแจ้งว่ามีไฟรั่วลงกราวด์ในตัวบ้าน จึงต้องจ่ายค่าไฟตามบิลที่ส่งมา ขณะที่ ตนเองและแม่ตกใจ ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปชำระ จึงอยากขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ