นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์เฟซบุ๊กแนะ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หากการเลือกตั้งในอนาคต พรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงแบบแลนด์สไลด์ว่า ยังไม่ต้องรีบร้อนดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ใช่ของเล่น ให้สะสมประสบการณ์ไปก่อน

 

26 มิ.ย. 65 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นแนะนำนางสาวแพทองธาร ชินวัตร โดยระบุหัวข้อว่า "แลนด์สไลด์...แล้วใครเป็นนายกฯ" มีเนื้อหาว่า "คำว่าแลนด์สไลด์ฟังดูแล้วมันคึกคัก ของขึ้น ปลุกพลังให้ฮึกเหิมได้จริงๆ บนเวทีปราศรัยหาเสียง ส่วนจะแลนด์สไลด์จริงหรือไม่ วันลงคะแนนนั่นแหละจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ก็เห็นพูดกันหลายเวที จะจริงจะหลอกหรือแกล้งหยอกกันว่า นายกฯ อุ๊งอิ๊ง เล่นเอาเจ้าตัวเขินสะเทิ้นอายแบบแบ่งรับแบ่งสู้ ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะเดินตามแนวทางคุณอายิ่งลักษณ์ซึ่งพรวดพราดแค่ 49 วันเท่านั้นก็เป็นนายกฯ เลย ในที่สุดก็พิสูจน์กันมาแล้วมิใช่หรือ ว่าคนในครอบครัวไม่ว่าจะพ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอา กระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทางก็เพราะแลนด์สไลด์ๆ แล้วเอาคนในครอบครัวมาครอบนี่แหละ ถ้าดวงชะตาฟ้าลิขิตยังคิดและทำแบบเดิม เหตุการณ์แบบเดิมๆ คงเกิดขึ้นอีก ทั้งครอบครัวตัวเองและครอบครัวเพื่อไทย ก็จะมีอันเป็นไปแบบแลนด์สไลด์ฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย

อย่าลืมว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ของเล่นที่ใครจะเอาไปเล่นกันได้ง่ายๆ และไม่ใช่ตำแหน่งประธานหรือผู้จัดการบริษัท ที่ใครจะมอบให้แก่ใครอย่างไรก็ได้ หรือจะมอบให้แก่พี่น้องลูกเมียเมื่อไหร่ก็ได้ อุ๊งอิ๊งยังมีเวลาบ่มเพาะอีกยาวไกล ไม่ต้องรีบชิงสุกก่อนห่าม ฟังการปราศรัยของณัฐวุฒิไปได้เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อน สะสมกำลังรอคอยโอกาส ส่วนการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงเกิดแลนด์สไลด์จริง ก็ให้นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เขาเป็นนายกฯ ไปก่อน คนในครอบครัวของอุ๊งอิ๊งจะอยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไรก็ว่ากันไป ให้หัวหน้าพรรคเขารับหน้าเสื่อไปก่อน สู้ไปก่อน ประสบการณ์ทางการเมืองเขาเหนือกว่า ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากกว่า ถ้าจะมีปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นมาอีก ก็แบ่งให้คนในครอบครัวอื่นเขาโดนเสียบ้าง อย่าเหมาเอาแต่ครอบครัวของเราเลย..."