"ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" เชิญชวนประชาชนชมดนตรีในสวนที่สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย เขตสาทร ซึ่งเคยเป็นป่าช้าวัดดอน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. นี้ เผยเดือนหน้าอาจจะมีเทศกาลหนังกลางแปลง

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก กล่าวเชิญชวนประชาชนให้ชมดนตรีในสวน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. 65 ที่สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย เขตสาทร ซึ่งเคยเป็นป่าช้าวัดดอนมาก่อน โดยระบุว่า

"ที่สมาคมแต้จิ๋วไม่ธรรมดา ตามจริงสมาคมแต้จิ๋ว คือ ป่าช้าวัดดอน ซึ่งจะมีคนที่นอนอยู่ใต้ดินที่มาร่วมฟังกับเราอีกเป็นพัน เป็นหมื่น ถือว่าท่านเป็นผู้อาวุโสมาก่อน เราให้ความเคารพ แต่เป็นสถานที่ไม่น่าเชื่อ

ใครไม่เคยไปก็จะได้บรรยากาศ เค้าเรียกว่าเป็นหลุมตายาย คนที่ไม่มีญาติ เป็นหมื่นๆ ศพ มีการล้างป่าช้า ก็เป็นที่ที่สวยงามอยู่กลางเมืองเลย ไปรถไฟฟ้าก็สะดวก"

นายชัชชาติ ยังกล่าวต่อว่า อยากได้วงดนตรีเพื่อชีวิตมาก อาจารย์ไข่ก็ได้ ลูกทุ่ง หมอลำก็ได้ พร้อมกับเดือนหน้าจะมีเทศกาลหนังกลางแปลงด้วย

อย่างไรก็ตาม สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมา กทม. ไม่ค่อยอนุญาตให้ถ่ายตามสถานที่ต่าง ๆ ทำให้ในกรุงเทพฯ ไม่มีการฉายหนังกลางแปลงในเมืองกรุง