"ม็อบอาชีวะ" รวมตัว 5 แยกลาดพร้าว ก่อนเดินไปกระทรวงพลังงาน กดดันลดราคาน้ำมัน ลั่น เตรียมปักหลัก หาก รมว.พลังงานไม่รับข้อเสนอ

 

วันที่ 17 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มีการนัดหมายทำกิจกรรมชุมนุมของกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า อาชีวะพิทักษ์ประชาชน เพื่อเรียกร้องให้กระทรวงพลังงานปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิด โดยจะรวมตัวกันที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าวจากนั่นจะเคลื่อนตัวไปทำกิจกรรมต่อที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงพลังงาน

นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน กล่าวว่า วันนี้ แต่งชุดไทยมาทำกิจกรรม เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่มีความรุนแรงและต้องการออกมาทำเพื่อคนไทย ที่เดือดร้อนจากราคาน้ำมัน ราคาสินค้า ที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเคยไปยื่นข้อเรียกร้องที่กระทรวงพลังงานมาแล้ว แต่ไม่มีการตอบรับและเรื่องเงียบไป วันนี้จึงจะเดินทางมาใหม่โดยตั้งใจไว้ว่าถ้าไม่บรรลุตามข้อเรียกร้องก็จะไม่เดินทางกลับ สิ่งที่ต้องการวันนี้คือให้กระทรวงช่วยตรึงราคาน้ำมัน หรือปรับให้ลดลงเพราะตอนนี้สถานการณ์คือราคาน้ำมันขึ้นราคทอย่างเดียวสวนทางกับความจริงที่ค่าครองชีพเท่าเดิม แม้จะมีการปรับลด น้ำมันเบนซินลง 1 บาท ก็ไม่เพียงพอ และความจริงต้องลดทุกชนิดน้ำมัน ที่สำคัญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รู้ดีว่าสามารถนำงบประมาณส่วนไหนมาช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะเขาก็เป็นลูหม้อปตท.

นายธนเดช ยังกล่าวต่อว่า สุดท้ายหากราคาไม่ลดก็ จะไม่กลับ ส่วนจะปักหลักค้างคืนที่ไหน อย่างไรจะพูดคุยกับมวลชนอีกครั้งหนึ่งและย้ำว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง มาโดยสันติ จะเป็นการเน้นพูดคุยว่าสามารถปรับหรือยืดหยุ่นได้มากเท่าไหร่ เบื้องต้นนัดรวมมวลชนที่บริเวณ14.00 น. ก่อนจะเคลื่อนตัวไปกระทรวงพลังงานแต่จะไม่มีการเดินทางไปรวมตัวชุมนุมที่แยกดินแดงแน่นอนเพราะคิดว่าต่อให้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่เดินทางลาออก

ขณะที่บรรยากาศล่าสุด บริเวณห้าแยกลาดพร้าวเริ่มมีผู้ชุมนุมเดินทางมารวมตัวเพื่อรอทำกิจกรรมในเวลา 14.00 น. ส่วนการ ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเตรียมความพร้อมในบริเวณ