"แซน" 1 ในผู้ต้องหาคดีแตงโมนิดาตกเรือเสียชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูก"หนิง ปณิตา" นักแสดงชื่อดัง แจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท พร้อมเผยจะให้การปฏิเสธ เพราะไม่ได้มีการพาดพิงถึงคู่กรณี และพร้อมที่จะแจ้งความกลับ

 

"แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์" พร้อมด้วย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดีที่หนิง ปณิตา นักแสดงชื่อดัง ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเอาไว้ เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีที่ แซน ให้สัมภาษณ์พาดพิงถึง หนิง เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ขณะที่เข้าไปแจ้งความเอาผิด จิน ธรรมวัฒนะ สามีของหนิง กรณีไปคอมเมนต์รูปภาพแซน

นายพรศักดิ์ ยืนยันว่า ก่อนหน้านี้ แซน ยังไม่เคยได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนในคดีนี้ แต่เมื่อวานนี้ได้เห็นข่าวที่ทนายษิทราเปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก แซน มารับทราบข้อกล่าวหา แต่แซนไม่มาพบตามนัด จึงรีบตรวจสอบดู จึงพบว่ามีคดีนี้อยู่จริง

ขณะที่ แซน วิศาพัช ระบุว่า เมื่อทราบจากทนายความ ตนจึงรีบประสานขอเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อมาดูว่าการแจ้งข้อหาดังกล่าวมีรายละเอียดเป็นอย่างไร หากไม่เป็นความจริง ตนก็จะได้แจ้งความกลับ ทั้งนี้ ตนจำไม่ได้เลยว่าในวันที่ 1 พ.ค. ที่ สน.ท่าข้าม ตนเคยไปพูดพาดพิงอีกฝ่ายด้วยหรือ เท่าที่ย้อนดูกี่รอบ ก็ไม่มี ดังนั้น คงต้องแจ้งความกลับ และจะปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่อย่างไรก็ตาม ขอเข้าไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อดูรายละเอียดก่อน แต่ยืนยันว่าไม่กังวลในคดีนี้เลย

"ส่วนหลังวันที่ 23 มิ.ย. นี้ ที่บอกว่าจะมีมหกรรมแจ้งความกลับ ยืนยันว่ามีแน่นอน ใครพูดอะไร ทำอะไรไว้ ตนพร้อมสู้ ซึ่งเบื้องต้นดูไว้หลายคน กำลังปรึกษาพิจารณาร่วมกับทนายความ โดยบางส่วนจะร่างฟ้องตรงต่อศาล และบางส่วนก็จะแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน" แซน กล่าว 

สำหรับคดีที่ตนแจ้งความ "จิน สามีหนิง" ไว้ ยืนยันว่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยยอมความ เพราะมองว่าเลยเวลาสำหรับการไกล่เกลี่ยแล้ว คนเราถ้าคิดได้ก็ต้องเข้ามาคุยกันตั้งแต่แรก ตอนนี้ก็คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

แซน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ ไปยื่นฟ้องตรงต่อศาล เอาผิดคนบนเรือในมาตรา 288 และ 290 ว่า ตนไม่หนักใจในเรื่องนี้ แต่มองว่าทำไมถึงไม่สามัคคีกัน เรื่องจะได้จบไวขึ้น มีอะไรก็ควรช่วยเหลือกัน เพราะบอกว่าจะทำเพื่อแตงโม แต่เท่าที่ดูตอนนี้ มันแปลกๆ เหมือนทุกคนกำลังทำเพื่อส่วนตัวมากกว่า ส่วนตัวไม่กังวลเลย เพราะคนไม่ได้ทำผิด จะให้ผิดคงไม่ได้

นอกจากนี้ นายพรศักดิ์ ทนายความของแซน ยังเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า ในคดีที่แซนแจ้งความเอาผิดจิน หากเรื่องไปถึงชั้นศาล ตามสิทธิ์ของผู้เสียหายก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ ซึ่งตัวเลขก็ยังคงเป็นไปตามที่แซนเคยให้สัมภาษณ์ไว้ คือ 7-8 หลัก