"มงคลกิตติ์" ประกาศมูฟออนชั่วคราวจากคดีแตงโม ปล่อย "อัจฉริยะ" คุย "แม่แตงโม" เอง หลังยื่นคำขาด"มีอัจต้องไม่มีเต้" พ้อบ่นเหนื่อยเจ็บหลัง เหมือนถูกแทง พร้อมตั้งข้อสังเกต "อัจฉริยะ" ชิงฟ้องคดีฆาตกรรม มีเบื้องหลังหรือไม่

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตั้งข้อสังเกตถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ชิงฟ้องคดีแตงโมเป็นคดีฆาตกรรมก่อน โดยไม่ปรึกษาและไม่ได้รับการยินยอมจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ว่ามีอะไรแอบแฝงหรือไม่ เพราะหากพิจารณาตามข้อกฎหมายจะพบว่า ถ้าฟ้องข้อหาเกินกว่าพยานหลักฐาน จะทำให้ศาลยกฟ้อง และจะไม่มีใครสามารถฟ้องร้องอะไรในคดีนี้ได้อีก รวมถึงอัยการด้วย เท่ากับว่าคนบนเรือจะรอดคดีนี้ไปโดยปริยาย และทำให้แตงโมต้องตายฟรี ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น แถมยังทำให้ฝ่ายที่ถูกกล่าวหาฟ้องกลับแม่แตงโมได้ด้วย ในฐานะที่เป็นโจทย์ฟ้องคดีนี้

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังประกาศขอมูฟออนออกจากคดีแตงโมชั่วคราว หลังนายอัจฉริยะ ออกมาบอกว่า หากมีตนอยู่จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโมนิดา จึงเกรงว่าแม่แตงโม จะไม่ให้หลักฐานสำคัญของคดี จึงตัดปัญหาด้วยการถอยออกมา และให้แม่แตงโม กับนายอัจฉริยะ ไปพูดคุยกันเอง เพื่อให้ความยุติธรรมเคลื่อนได้ โดยยืนยัน ไม่ได้ทอดทิ้งแม่แตงโม แต่ขอถอยออกไปอยู่ห่างๆ อย่างห่วง ๆ ยังคงให้เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ดูแลแม่แตงโมต่อ หากแม่ต้องการ


ส่วนที่ออกหนังสือหนังสือปลด ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย และนายอัจฉริยะ ออกจากการเป็นที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เพราะเป็นการทำงานที่ไม่เป็นไปตามนโยบายของพรรค หากปล่อยให้ทำงานต่อไปอาจสร้างความเสียหาย ซึ่งยืนยันว่าเป็นอำนาจของหัวหน้าพรรคที่สามารถทำได้

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่โพสต์ข้อความลักษณะเหนื่อยในการทำคดี ว่า ไม่ค่อยได้นอน เพราะมีอาการเจ็บหลังเหมือนอาการกล้ามเนื้อด้านหลังอักเสบหรือฉีก ก่อนจะหันหลังโชว์พร้อมชี้จุดที่เจ็บหลังให้สื่อดู ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเป็นเพราะอะไรถูกแทงข้างหลังหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ บอกว่าไม่รู้ว่าเป็นการถูกแทงข้างหลังหรือไม่ แต่มีการชิงฟ้องคดีโดยไม่แจ้งล่วงหน้า และไม่รู้มาก่อน มันไม่ถูก ตนจึงต้องขอถอนไปรักษาตัวก่อน ซึ่งต้องใช้เวลารักษาตัว แต่เมื่อหายแล้วอาจจะกลับมาช่วยดูคดีนี้อีก ถ้าแม่ต้องการ