"พริกขี้หนูสวน" ราคาแพงลิ่ว กิโลกรัมละ 250 บาท เท่าเนื้อหมูสด ส่วนผักอื่นๆ เตรียมขยับราคาขึ้นตาม

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผัก ที่ตลาดสดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่มีเสียงบ่นว่าพริก และผักราคาแพงขึ้น นางจันทร์ วัฒนารมณ์ แม่ค้าขายผัก เปิดเผยว่า ในตอนนี้สวนผักต่างๆที่นำมาส่ง ต่างก็ขอขึ้นราคากันแล้ว เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น จึงจำเป็นต้องขยับราคาแพงตามต้นทุนที่สูงขึ้น เช่น ต้นหอมก่อนหน้านี้ราคาหนึ่งกิโลกรัมประมาณ 70-80 บาท มาตอนนี้ต้นหอมขึ้นราคา มาเป็น 120 บาทแล้ว รวมไปถึงพริกใหญ่สีแดง จากกิโลกรัมละ 60-70 บาท ในตอนนี้ขึ้นไปถึง กิโลกรัมละ 150 บาท และที่แพงที่สุดราคาเท่าเนื้อหมู ก็คือ "พริกขี้หนูสวน" จากเดิมราคากิโลกรัมละ 150-170 บาท มาในตอนนี้ขยับราคาแพงขึ้นเป็นราคากิโลกรัมละ 250 บาทแล้ว

โดยนางจันทร์ บอกอีกว่า คนที่มีผลกระทบมากที่สุด และต่างก็บ่นกันก็คือบรรดาแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง เพราะพริกและผักต่างๆ ซึ่งใช้เป็นวัตถุดิบปรับราคาแพงขึ้น หากเป็นแบบนี้ อาจจะจำเป็นต้องขึ้นราคาอาหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ขณะเดียวกัน ผู้ค้าแผงผัก ในตลาดสดเทศบาลเมืองแห่งนี้ ต่างก็บ่นว่าหากราคาน้ำมันยังคงขึ้นต่อเนื่องแบบนี้ ข้าวของอื่นก็ต้องขึ้นราคาตามไปอีก ซึ่งแม่ค้าขายผักเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกันตั้งแต่ตั้งแผงขายผักเช้ามืดมาผู้คนนั้นแทบจะไม่มีเข้ามาจับจ่ายซื้อของ ทำให้บรรยากาศเงียบเหงา