"อัจฉริยะ" ร้อง "แพทยสภา" ตรวจสอบจริยธรรม นิติเวช มศว. หลังให้ความเห็นผ่านสื่อต่าง ๆ ในคดีแตงโม สร้างความสับสนแก่ประชาชน ด้านแพทยสภารับความเห็นทางวิชาการของแพทย์เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่จะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป 

 

วันที่ 9 มิ.ย.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นเรื่องถึง พล.อ.ต.นพ. อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ให้ตรวจสอบจริยธรรม ร.ศ.นพ. วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรณีให้ความเห็นเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม หรือนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ผ่านสื่อต่าง ๆ จนสร้างความสับสน ให้กับประชาชนที่รับชมข่าว

โดยนายอัจฉริยะระบุว่า หลักฐานที่แพทย์คนดังกล่าวแสดงนั้นไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง และขัดแย้งข้อมูลหลักฐานที่ตนเองได้รวบรวมจากผู้เชี่ยวชาญของกลุ่มตนเอง พร้อมเชื่อว่าบาดแผลขาขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ และแตงโมไม่ได้พลัดตกจากท้ายเรือ

ด้านพล.อ.ต.นพ. อิทธพรกล่าวว่า จะได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ และตรวจสอบตามกรอบเวลา เบื้องต้น การแสดงความคิดเห็นทางวิชาการ ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคลของแพทย์ ส่วนที่มาร้องเรียนก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป