หนูน้อยลูกครึ่งวัย 1 ขวบ 9 เดือนที่บุรีรัมย์ นอนตัวแข็งสิ้นใจปริศนากลางดึก แจ้ง ตร. แพทย์ ตรวจชันสูตร ระบุขาดอากาศหายใจไม่ทราบสาเหตุ หลัง จนท.ตรวจชันสูตรเสร็จเพียงครึ่งชั่วโมงเนื้อตัวเด็กกลับอ่อนลงเหมือนยังมีชีวิต ญาติจึงเป่าปากผายปอดอุ้มพาดไหล่เขย่า พร้อมทำพิธีเซ่นไหว้ผีบ้านผีเรือนขอให้น้องกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง เหมือนกับยายทวดที่เคยตายแล้วฟื้นมาแล้ว


เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันนี้ (8 มิ.ย.65) ร.ต.ท.พรชัย บำรุงศิลป์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กนอนเสียชีวิตภายในบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงประสานแพทย์เวรฯ รพ.บุรีรัมย์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวในหมู่บ้านสะแกซำ ต.สะแกซำ อ.เมืองบุรีรัมย์ พบเด็กชายอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ลูกครึ่งไทย-สโลวาเกีย นอนตัวแข็งไม่หายใจ ในสภาพทั้งปากและร่างกายคล้ำอยู่บนที่นอน แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีสัญญาณชีพ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วตั้งแต่เวลา 01.00 น. ตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผล มีเพียงจุดดำๆ ขนาดเล็กที่มือข้างซ้ายเท่านั้น ตอนแรกญาติคิดว่าอาจจะถูกสัตว์มีพิษกัดต่อย แต่พอแพทย์ตรวจสอบแล้วระบุว่าไม่ได้เกิดจากสัตว์มีพิษต่อย แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตเพราะการขาดอากาศหายใจ แต่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงแพทย์ก็แนะนำให้นำร่างของน้องส่งผ่าชันสูตรที่ รพ.

อย่างไรก็ตาม หลังตำรวจและแพทย์ตรวจสอบเสร็จก็เดินทางกลับ ซึ่งในระหว่างที่ทางครอบครัวและญาติรอปรึกษาหารือกัน ทั้งเรื่องการนำร่างน้องไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายและเตรียมการจัดงานศพ แต่จู่ๆ เนื้อตัวของน้องก็เริ่มนิ่มลงเหมือนร่างกายคนที่ยังมีชีวิตปกติ ส่วนปากและตามตัวก็คล้ำน้อยลง ทั้งแม่และญาติต่างดีใจคิดว่าน้องอาจจะฟื้น จึงพยายามเป่าปากผายปอด อุ้มร่างน้องเขย่า และมีการนำธูปเทียน เหล้าขาว และดอกไม้มาทำพิธีเซ่นไหว้ผีบ้านผีเรือนและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ เพื่อขอให้น้องฟื้นกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีเหตุการณ์ที่น่าประหลาดใจ คือ ยายทวดของเด็กชาย ตัวแข็งไม่หายใจแบบนี้เหมือนกัน ญาติก็พาส่ง รพ.นอนรักษาอยู่ 2 คืนหมอบอกเสียชีวิตแล้ว ญาติจึงพากลับมาบ้านเพื่อเตรียมจัดงานศพแต่จู่ยายทวดคนดังกล่าว กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้งจนสร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้าน หลังจากนั้นยายทวด ก็มีชีวิตอยู่อีก 2 ปี ก็ล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิต ทำให้ญาติเชื่อว่าเด็กชาย อาจจะตายแล้วฟื้นเหมือนกับยายทวดของน้องหรือไม่ จึงยังไม่นำร่างน้องไปผ่าพิสูจน์เพราะต่างเชื่อยังจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับน้อง

ทั้งนี้ จากการสอบถาม แม่ของเด็กชาย ระบุว่า ตนมีลูก 2 คน คนโตอายุ 8 ขวบ คนเล็กอายุ 1 ขวบ 9 เดือน ปกติคนโตจะนอนกับยาย ส่วนคนเล็กนอนห้องเดียวกับตนเอง ซึ่งน้องก็เป็นคนแข็งแรงปกติไม่มีโรคประจำตัวอะไร กระทั่งช่วงตี 3 คืนที่ผ่านมา ตนรู้สึกตัวตื่นก็หันไปดูลูกก็ตกใจเพราะน้องนอนตัวแข็งทั้งปากและตัวคล้ำพอจับดูก็พบว่า น้องไม่หายใจ แทบช็อกทำอะไรไม่ถูกจึงตะโกนบอกแม่ให้ไปช่วยดู ก็พบว่าน้องไม่มีลมหายใจแล้ว จึงได้แจ้ง จนท.มาตรวจสอบ ตอนที่หมอมาตรวจน้องก็ยังตัวแข็งอยู่ แต่พอตำรวจและหมอกลับออกไปไม่ถึงชั่วโมง พบว่าตัวน้องทั้งมือ แขน ขา เริ่มนิ่มลงเหมือนกับคนที่ยังมีชีวิต จึงบอกให้คนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านมาช่วยดู ต่างก็รู้สึกประหลาดใจและเชื่อว่า น้องอาจจะฟื้นกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง จึงตัดสินใจที่จะยังไม่นำร่างน้องไปผ่าพิสูจน์ เพราะยังหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น