“เอ๊ะ อิศริยา” เผยจะครองโสดตลอดชีวิต ลั่นรักตัวเอง และครอบครัวก็พอแล้ว แจงไม่มีความรัก เพราะกลัวผิดหวัง

 

ถามตรง ๆ เลยทำไมลูกสาวไม่มีแฟนสักที?
แม่ : ถ้าบอกตรง ๆ เขาเคยบอกตั้งแต่เขาเล่นละครสมัยเด็ก ๆ แล้วว่าเขาอยากอยู่กับแม่ ไม่อยากมีแฟน เพราะมองว่าการมีแฟนเดี๋ยวต้องเลิกกัน มีรักต้องมีเลิก เพราะว่าเขาเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 เขาเห็นอะไรมาเยอะแยะ เขาเลยบอกแม่ว่าถ้าลูกขอไม่แต่งงาน ขอไม่มีแฟนเลยแม่จะว่าไหม
เอ๊ะ : อันนี้พูดตั้งแต่สมัยเข้าวงการ 14-15 ที่คิดไว้ตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่ตัวเองเริ่มเป็นสาวที่จะเริ่มมีคนเข้ามา สมัยเด็ก ๆ คิดอยู่อย่างหนึ่งว่าขอทำงานอะไรก็ได้ที่ต้องทำกับแม่ แล้วก็อยู่ใกล้แม่ เรื่องแฟนไม่เคยคิดเลย

ตอนนั้นคุณแม่รู้สึกยังไงบ้าง?
แม่ : เราก็รู้สึกดีใจ เพราะตอนนั้นเด็กอ่ะ ก็คิดว่าเดี๋ยวโตขึ้นเขาคงเปลี่ยนไป ก็ต้องไปเล่นละครไปอยู่ในวงการ แต่ ณ วันนี้ถามว่าเปลี่ยนใจไหมลูก แต่ก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าทุกวันนี้ไม่ว่าใครจะโทรเข้ามาจะส่งโทรศัพท์ให้แม่ตลอด เราก็จะรู้แล้วว่าเส้นทางของเขาคือครอบครัวที่มีแม่มีน้องมีหลานเขาก็แฮปปีเเล้ว เเละก็รู้สึกว่ามีกำลังใจจากตรงนี้
เอ๊ะ : แต่ละบ้านมันจะไม่เหมือนกันนะคะ แต่โชคดีที่ทางบ้านเราเขายอมรับได้ เพราะจำได้ว่าบางบ้านคิดว่า 20 กว่า ๆ เรียนจบทำงานเเล้วแต่งงาน แต่คุณแม่ของเราไม่ได้ซีเรียส ไม่ได้คิดตรงนี้เลย อยากทำไรทำไป

ทำไมเราถึงไม่เปลี่ยนความคิดเลย?
เอ๊ะ : เราไม่ได้ตั้งใจว่าจะโสดซะทีเดียว แต่เราตั้งใจว่าถ้ามีแฟนต้องทำให้เรามีความสุข ไม่ต้องเท่ากับที่ครอบครัวทำให้ แต่มันต้องมีความสุขมากกว่าทุกข์

แม่ : บอกเลยว่าไม่มีวัน เพราะเขาเคยบอกว่าถ้าเขาอายุ 30 กว่าก็จะไม่มีแล้ว จนตอนนี้ 39 แล้วนะ
เอ๊ะ : ถ้าเราเจอคนที่ใช่เราก็จะคบ แต่มันยังไม่เจอคนที่เราจะไปโฟกัสที่เค้าได้

ปฏิเสธผู้ชายทุกคนที่เข้ามาเลยใช่ไหม?
เอ๊ะ : ก็ค่อนข้างปฏิเสธทุกคน เพราะบางคนก็จะให้คุณแม่คุย เราก็ปฏิเสธข้างต้นก่อน แต่โชคดีว่าโทรศัพท์ของเราอ่ะมันจะไปลิ้งก์เข้าเครื่องคุณแม่ เพราะว่าถ้าเราไม่รับมันก็จะไปที่เครื่องคุณแม่
เเม่ : เราก็จะบอกว่าน้องอ่านหนังสืออยู่ เพราะว่าเขาเรียนปริญญาเอก โท ตรี ทั้งหมดอยู่ที่ธรรมศาสตร์ แล้วเขาก็ต้องอยู่กับตำรา ไหนจะต้องทำงาน เล่นละครด้วย เขาก็เลยมองว่าชีวิตเขาแบบนี้ก็แฮปปี้แล้ว เขาไม่ได้อยากที่จะมีอะไรแล้ว เรียนจบมาเป็นอาจารย์ มาเป็นผู้จัดละคร มาทำงาน ก็คิดว่าแฮปปีมากแล้ว
เอ๊ะ : ใจไม่ได้อยากจะให้มองว่าเราเป็นคนเรื่องมากเรื่องเยอะ แต่คนเราทุกคนเลือกในสิ่งที่ตัวเราชอบได้ แต่นี่คือสิ่งที่เราชอบ ไม่ใช่ว่าเราไม่มีแฟน เราจะไม่ได้เลือก แต่อันนี้เป็นสิ่งที่เราเลือกแล้ว

กลัวการมีความรักหรือกลัวความผิดหวังหรือเปล่า?
เอ๊ะ : เรียกว่ากลัวไหม เราไม่ได้เคยกลัวความผิดหวัง เพราะเราไม่เคยมีความรักหรือชอบใคร เเต่มีเเค่ปลื้มเท่านั้น ในแบบที่มันไม่ใช่ความรัก ถามว่าเคยผิดหวังไหม ไม่รู้เหมือนกัน แต่รู้ว่าทุกวันนี้มันดีอยู่แล้ว ถ้าถามคุณแม่ขอคงจะไม่อยากให้มีอยู่แล้ว
แม่ : เรื่องของเรื่อง เค้าเห็นว่าคุณแม่มีลูก 5 คน ต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ส่งเสียทุกอย่าง เค้าคงเห็นชีวิตเราทุกอย่าง คงมีความรู้สึกว่าเค้าขออยู่คนเดียวดีกว่า
เอ๊ะ : ไม่เคยผิดหวังกับประสบการณ์ตรงนะ มีแต่คนรอบข้างมากกว่า มันก็มีบ้างแต่เราไม่ได้มองว่ามันเป็นการผิดหวังหรือสมหวัง แต่ส่วนตัวคิดว่าถ้าสมมุติมันต้องเลิกกันก็อย่ารักดีกว่า ตัวเราเองอยู่ได้เรารักตัวเองเรารักครอบครัวก็พอแล้ว

 

ติดตามต่อ ในรายการ #เผ็ดมันส์บันเทิง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.10 น. / วันอาทิตย์ เวลา 10.10 น. ทาง #ช่อง8
#ใครๆก็ดูช่อง8กดเลข27
#ข่าวช่อง8 #ข่าวออนไลน์ช่อง8
#เผ็ดมันส์บันเทิง #entertainment
#เอ๊ะอิศริยา