“ออย ธนา” เปิดใจครั้งเเรก! รับเเยกทางกับภรรยาแล้ว เผยขอทำหน้าที่พ่อแม่ ลั่นคิดอยากจะบวช ละทางโลก

 

(7 มิ.ย.65) ได้เข้าฉากบวชพระ จนอยากบวชจริงใช่ไหม?
- วันนั้นได้ลองทำก็รู้สึกว่าอยากบวชขึ้นมาจริง ๆ ก็เลยไปคุยกับผู้จัดการฯ ว่าเราอยากบวชแล้ว เราอยากเคลียร์งาน แต่มันติดไปหมด พอเราจะไปบวชมันก็ติดไปทุกอย่าง

มีแพลนไว้บ้างไหม?
- ก็มีครับ เเต่มันติดงานก็คือว่าถ้ากลับมาจะถ่ายละคร ผมก็ยาวไม่ทัน หรือว่าถ้าถ่ายจบแล้วเราจะอยากบวชอยู่ไหม มันก็หายไปแล้วคือเหมือนมันมีไฟตอนนั้น และไม่ได้มีความอยากเท่าตอนนั้น เพราะพอเรามานั่งคิดว่าความสบายของเราเวลาไปอยู่ตรงจุดนั้น ไม่ต้องคิดอะไรไม่ต้องมีภาระหนี้สิน ไม่ต้องมีอะไรมาวุ่นวาย ไม่ค่ารายเดือนจ่ายนั่นจ่ายหนี้มันก็คงจะสงบ เราก็เลยรู้แล้วว่าทำไมคนถึงบวชกัน เพราะมันสบายใจแต่พอกลับมาสู่โลกความเป็นจริงชีวิตคนเราต้องมีอะไรทำอีกเยอะมีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบก็เลยมีเรื่องต้องคิดเยอะ

เคยคิดลองไปปฎิบัติธรรมบ้างไหม?
- ไม่เคยเลย เราไม่เชื่อเท่าไหร่ เราเชื่อในสิ่งที่ทำมากกว่า แบบนั่งสมาธิหรือว่าอะไรแบบนี้ไม่ค่อยเก็ทไม่เข้าใจเท่าไหร่

ถ้ามีโอกาสได้บวชเราคิดว่าจะนานเท่าไหร่?
- มีคนเคยบอกว่าถ้าเราเข้าใจแล้วอาจจะไม่สึกเลยก็ได้ เพราะมันก็สบาย เอาแบบคนที่ไม่รู้เรื่องในธรรมะจริงๆ การที่เราอยู่ทุกวันนี้เราเอาทุกอย่างมาแบกเอง ก็วุ่นวายกับชีวิตเอง มีค่าใช้จ่ายนุ่นนี่นั่น ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราต้องการเอง และเป็นสิ่งวุ่นวาย เป็นหนี้เป็นสินเพราะสิ่งที่เราอยาก แต่ถ้าเราเป็นพระมันไม่มีอะไรเลยมันเหมือนวางทุกอย่างไปหมด เราเลยรู้สึกว่ามันสบายมากไม่ต้องคิดอะไรเราก็เลยคิดว่ามันสบายใจ

เหมือนว่าเรามีความทุกข์กับสิ่งที่เจออยู่ด้วยหรือเปล่า?
- ไม่หรอกผม คิดว่าบรรยากาศตอนนั้น เพราะเราเคยบวชแล้ว เพราะเราคิดว่ามันเป็นทางหนึ่งที่ทำให้คนได้พักสมองไม่ต้องคิดเรื่องในชีวิต จริง ๆ มันเป็นวัฏจักรนะ แต่พอมันไปทางโน้นแล้วมันเหมือนจะหยุดทุกอย่าง

มันเกี่ยวกับเรื่องชีวิตคู่ด้วยหรือเปล่า?
- ไม่เกี่ยวเลย ไม่เกี่ยวครับ แค่รู้สึกว่าหลังจากที่ได้ใส่วิกใส่ผ้าเหลืองแล้วมานั่งคิดว่าคนเราบวชเพราะอะไร เพราะมันสบาย เพราะมันได้พักทุกอย่าง ได้วางสิ่งที่เราถือมาเอง เราได้เห็นคำสอนว่าถ้ามันวางก็จะเบาแค่นั้นเอง

สรุปเเล้วสถานะตอนนี้คือยังไง?
- คือตอนนี้ทุกอย่างก็แยกกันอยู่ (นี่คือสิ่งที่อยากถามใช่ไหม) โอเค..ก็ชัดเจนครับ เราก็มีหน้าที่อย่างเดียวคือเป็นพ่อและแม่ ก็หาวิธีการตกลงในแบบศาลปิด ช่วยกันดูแลเขาแล้วก็มุ่งประเด็นไปที่เด็ก ฝ่ายพ่อแม่เป็นยังไงเค้าไม่ได้มองเป็นประเด็นหลัก ก็คืออยากให้เด็กมีผลประโยชน์ คือเด็กต้องมีพ่อและแม่ต้องมีคนดูแล ก็แบ่งวันดูแลกันชัดเจน ก็คือจะดูแลน้องให้ดีที่สุด

น้องอยู่กับคุณแม่เลยหรือเปล่า

- ไม่ใช่ครับ แบ่งกันครับ แบ่งกันชัดเจนตามข้อกฎหมาย

พอจะบอกได้ไหมว่าอยู่กับพ่อกับแม่กี่วัน

- ตรงนี้ไม่ขอลงรายละเอียดดีกว่าครับ

หลังจากนี้ความรู้สึกมันเป็นยังไงบ้าง

- แน่นอนมันเป็นสิ่งที่เราไม่ได้อยากให้เกิดขึ้นหรือเรียกว่าเป็นอุบัติเหตุในชีวิตเราที่ไม่ได้อยากให้เกิด เราก็อยากทำให้มันดีที่สุด แต่วันหนึ่งมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ไม่ได้คิดหรอกว่าจะเกิดขึ้นทำไม แต่เราคิดแค่ว่าจะทำยังไงต่อไปให้ดี

คิดว่าลูกจะมีคำถามในใจไหม?
- ผมเชื่อว่าเขามีในใจ แต่เค้าคงพูดไม่ถูก มันซับซ้อนเกินไปสำหรับเด็ก 8 ขวบ เด็กบางคนอาจจะรู้เรื่องแล้ว แต่ว่าลูกผมเขาอาจจะรู้สึกข้างในแต่เค้าพูดไม่ได้ เค้าอธิบายไม่ได้ คงเงียบ ๆ เหมือนผม

ในส่วนของเรามุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม?
- ก็ไม่ได้มองแล้วอ่ะครับ ผมมองไปที่ว่าเราจะทำยังไงต่อไปให้มันดี ตอนนี้ก็คือดูสถานการณ์ คอนโทรลชีวิตต่อไป แล้วก็ช่วยกันดูแลน้องดีกว่า ในส่วนของเรื่องความรักผมเลิกมองไปสักพักแล้ว

 

ติดตามต่อ ในรายการ #เผ็ดมันส์บันเทิง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.10 น. / วันอาทิตย์ เวลา 10.10 น. ทาง #ช่อง8
#ใครๆก็ดูช่อง8กดเลข27
#ข่าวช่อง8 #ข่าวออนไลน์ช่อง8
#เผ็ดมันส์บันเทิง #entertainment
#ออยธนา