คอทุเรียนห้ามพลาด เพราะทุเรียนที่ครบุรี จ.นครราชสีมา รสชาติดีลูกค้าลุยเข้าสวน จับจองทุเรียนหมอนทอง จองทั้งต้นไปแล้วครึ่งสวน

 

วันที่ 6 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงฤดูกาลทุเรียนปีนี้ ทุเรียนครบุรี ที่อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับความนิยมอย่างมาก ขณะนี้เริ่มมีผลผลิตออกสู่ตลาดบ้างแล้ว ขณะเดียวกันในบางสวน ซึ่งยังรอให้ผลผลิตแก่จัดก่อนออกจำหน่าย ลูกค้าต่างเริ่มเข้ามาจับจองกันถึงสวน

อย่างเช่นที่สวนของนายชาญ เถาว์บุญ อายุ 58 ปี เกษตรกรบ้านป้ายอุบล ต.ลำเพียก ทุเรียนกำลังจะแก่จัด และพร้อมตัดได้ช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ล่าสุด มีลูกค้าเข้าไปจับจองทุเรียนถึงสวนเอาไว้แล้วกว่าครึ่งสวน

นายชาญ เจ้าของสวนทุเรียนสวนลุงชาญ ที่บ้านป้ายอุบล บอกว่า ในปีนี้ทุเรียนให้ผลผลิตเป็นปีที่สองแล้ว ผลผลิตค่อนข้างดี และมีพอต้อนรับลูกค้าที่จะเดินทางมาเที่ยวชมสวน และจับจองได้อย่างทั่วถึง ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีคนเข้ามาสั่งจองอยู่เรื่อยๆแทบทุกวัน โดยตนเองปลูกทุเรียนเอาไว้ และกำลังให้ผลผลิตประมาณ 100 ต้น และตอนนี้มีผู้สั่งจองยกต้นไปแล้วประมาณ 50–60 ต้น บางคนก็จอง 1 ต้น บางคนก็จอง 4–5 ต้น ส่วนลูกค้าก็จะมีทั้งในพื้นที่ใกล้บ้าน และพื้นที่ทางไกลจากต่างจังหวัด ขณะที่ราคาจอง จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 130–150 บาท ขึ้นลงตามราคาตลาดของทุเรียนครบุรี ที่จะมีราคายืนพื้นประมาณนี้ เพราะทุเรียนครบุรีมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แตกต่างจากพื้นที่อื่น คือกรอบนอกนุ่มใน ใยน้อย กลิ่นไม่ฉุน

ส่วนการตัดทุเรียนนั้นที่สวน จะเน้นทุเรียนคุณภาพด้วยการตัดในช่วงที่แก่จัดเท่านั้น และทุกลูกจะไม่มีการป้ายยา ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าให้ได้รับทุเรียนคุณภาพกลับไป ซึ่งทางสวนรับประกันความอร่อยทุกลูก