"ดายศ" พี่ชายแตงโม นิดา พร้อมเหล่าแฟนคลับทำบุญครบรอบ 100 วันการจากไปของดาราสาว 

 

วันนี้ (5 มิ.ย.) นายดายศ เดชจบ หรือต่อย พี่ชายของแตงโม นิดา และกลุ่มแฟนคลับ โดย น.ส.มาดี ภัทรนนทนันท์ ประธานชมรมริบบิ้นขาว และชาวชุมชนพิบูลสงคราม 1 พร้อมใจกันร่วมจัดงานครบรอบ100 วันการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี โดยพี่ชายแตงโม นิดา เป็นตัวแทนครอบครัวมาเป็นประธานในพิธี ภายในงานมีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูป จากวัดปากน้ำ นนทบุรี และวัดพลับพลาศิริวิทยา มาสวดมนต์บังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม นิดา

นายดายศ กล่าวถึงเรื่องทางคดีความก็ปล่อยให้ทีมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ เป็นคนดูแล ส่วนตัวไม่ขอออกความคิดเห็น ส่วนกรณีที่แม่ภนิดา เข้าร่วมทีมกับ สส.เต้ มองว่าเป็นเรื่องที่ดี มีหลายฝ่ายมาช่วยกัน ช่วยเป็นทนายความ ช่วยดูแล ย่อมดีกว่าคนเดียวอยู่แล้ว ส่วนกรณีวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ที่อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแตงโมนั้นไม่ขอตอบ ให้ถามกับทีมงานของคุณแม่ภนิดา ดีกว่า ส่วนตัวของนายดายศ ไม่ขอตอบว่า เชื่อเรื่องคดีไปทางเดียวกันกับคุณแม่หรือไม่ ส่วนประเด็นภาพศพของแตงโม ยืนยันว่าไม่เคยเห็น มองว่าควรเป็นหลักฐานบนชั้นศาล

นายดายศ ยังกล่าวอีกว่า ตามหลักของคริสเตียน แตงโมไปอยู่บนสวรรค์ตั้งแต่วันแรกแล้ว หากถามว่าวันนี้มาจัดพิธีตามศาสนาพุทธ มองว่าเป็นสิ่งที่ดี ส่วนตัวทำไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ซึ่งวันนี้ทางชมรมริบบิ้นขาวมาจัดให้ก็ขอบคุณมากที่นึกถึงแตงโม และทวงคืนความยุติธรรมมาตลอด ทั้งยังได้กล่าวขอบคุณแฟนคลับของแตงโม ด้วยว่า หากแตงโมได้อยู่บนสวรรค์คงรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากที่ให้ความรัก และเชื่อว่าแตงโมอยู่บนสวรรค์แล้วกับพระเจ้าและคุณพ่อโสภณ

ด้านน.ส. มาดี ภัทรนนทนันท์ ประธานชมรมริบบิ้นขาว กล่าวว่า หลังจัดงานครบรอบ 100 วันเรียบร้อยแล้ว ทางชมรมจะจัดกิจกรรมต่อไปคือจะไปร่วมกันทำบุญให้เด็กพิการ เพราะแตงโมชอบเรื่องการทำบุญกับเด็กพิการ ส่วนเรื่องคดีความนั้นอย่างให้เรื่องจบเร็วๆ ถึงแม้ว่าทางกลุ่มจะไม่เชื่อเรื่องอุบัติเหตุ แต่ก็ต้องยอมรับผลการตัดสินของศาลและการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนศาลาแห่งนี้ทางกลุ่มจะขอทางเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อขอให้ตั้งรูปของแตงโม นิดา จนครบวันที่น้องตกเรือเสียชีวิตคือวันที่ 24 กุมภาพันธ์