เก็บเรียบร้อย! สายไฟระโยงระยางหน้าบ้าน "นิว วงศกร" หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จัดระเบียบเอง

 

 

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 จากกรณีที่มีสายไฟหรือสายสื่อสารห้อยระโยงระยางหน้าบ้านของพระเอกหนุ่ม "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" ทำให้เจ้าตัวถ่ายภาพแล้วโพสต์ปัญหาที่เกิดขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกับตั้งคำถามถึงสายไฟ หรือ สายอะไรบางอย่างที่พาดลงมาถึงพื้นบริเวณหน้าบ้านของตัวเอง ที่ไม่เป็นระเบียบจนอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งจุดที่แจ้งเหตุนั้น อยู่บริเวณถนนสรงประภา ซอยสรณคมน์ 17 เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทางพระเอกหนุ่มออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 เกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น เนื่องจากบริเวณนั้นเป็นจุดที่มีชาวบ้านมาจอดรถ และมีผู้คนเดินผ่านไป-มาด้วย จึงฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องให้เก็บงานให้เรียบร้อย จะได้ไม่มีผู้ใดเดือดร้อนหรือได้รับอันตราย

ล่าสุด ทางทีมงานตรวจสอบเนื้อหาและคุ้มครองผู้บริโภค ดำเนินการประสานไปที่บริษัท NT(TOT) ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า มีผู้ลักลอบตัดสายสื่อสารในบริเวณดังกล่าว และพื้นที่ใกล้เคียงหลายจุด ทำให้สายสื่อสารร่วงหล่นในลักษณะที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามา ทางบริษัทได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดเก็บสายนสื่อสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ตั้งแต่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

สำหรับประชาชนท่านใดที่พบเห็นสายไฟ หรือ สายสื่อสารพาดลงมาหน้าบ้าน หรือ บริเวณที่อาจเป็นอันตรายต่อประชาชน สามารถโทรแจ้งได้ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สายด่วน 1200 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายด่วน 1129 และการไฟฟ้านครหลวง สายด่วน 1130 นอกจากนี้ หากพบเห็นอุบัติเหตุที่เกิดจากสายสื่อสาร สามารถแจ้ง 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง