“ยิ่งลักษณ์” โพสต์เฟซบุ๊กรำลึก 8 ปี รัฐประหาร ชี้ 8 ปี คนที่ยึดอำนาจทำตามสัญญาไม่ได้ หวังฝ่ายประชาธิปไตยร่วมมือทวงคืนอำนาจรัฐ สร้างโอกาสให้กับคนไทยทั้งประเทศ

 

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวถึงวาระ 8 ปีรัฐประหารว่า พรุ่งนี้ (22 พ.ค.65) จะเป็นวันที่รัฐบาลของตนเองถูกยึดอำนาจไป 8 ปีแล้ว สำหรับบางคนดูเหมือนจะนานแต่ความทรงจำช่วงนั้นยังคงชัดเจนทุกอย่าง ทั้งการออกมาประท้วงให้ยุบสภาผ่านการชัตดาวน์กรุงเทพมหานคร ปิดกั้นการทำงานของหน่วยงานราชการ แม้ตนเองได้คืนอำนาจให้กับประชาชน แต่ก็มีการขัดขวางการเลือกตั้งเพื่อไม่ให้กลไกประชาธิปไตยทำงานเพื่อทำให้บ้านเมืองเกิดสุญญากาศทางการเมืองประเทศถึงทางตัน เป็นเหตุให้นำไปสู่การรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ตนเองยังจำได้ดี ภาพที่หัวหน้าคณะรัฐประหารได้ออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ เพื่อประกาศยึดอำนาจพร้อมกับบอกว่า รัฐบาลทำบ้านเมืองเสียหายจึงยึดอำนาจ และจะคืนความสุขให้กับคนไทยโดยเร็ว

ขณะนี้ เวลาผ่านมา 8 ปีแล้ว หากคณะรัฐประหารสามารถบริหารประเทศให้มีความเจริญมั่งคั่ง ภาพจำเมื่อ 8 ปีก่อนคงจะเลือนลางลงหรือไม่มีใครนึกถึง แต่วันนี้ภาพนั้นกลับชัดเจนเด่นมากขึ้น เพราะบุคคลที่ยึดอำนาจไม่สามารถ "turn on" ประเทศไทยได้ ตามที่สัญญาไว้

ทั้งนี้ ตนเองหวังว่าในอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าการเลือกตั้งครั้งไหน ฝ่ายประชาธิปไตยจะร่วมมือกันอย่างแข็งขันเพื่อได้อำนาจรัฐกลับมาบริหารประเทศโดยเร็ว เพื่อสร้างโอกาสให้กับคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง