เสี่ยปาน 30 ล้าน จากไปอย่างสงบเช้าวันนี้ หลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง ก่อนทำพิธีเผาทันที เหตุเสี่ยงโควิด - 19  พี่สาวเผยไม่ห่วงมรดก เตรียมเปิดพินัยกรรมหลังเผาศพน้อง

 

วันที่ 13 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี หรือเสี่ยปาน 30 ล้าน ชาว จ.อุดรธานี ที่เคยถูกสลากกินเเบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ก.ย. 2558 หมายเลข 743148 จำนวน 5 ใบ เป็นเงิน 30 ล้านบาท ได้เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อเวลา 08.43 น.ช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งและทำการรักษาตัวมานานหลายปี 

โดยมีการจัดพิธีฌาปนกิจทันที เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ที่วัดป่าสร้างแข้ ต.หนองหาน อ.หนองหาน เนื่องจากระหว่างการรักษาตัวใน รพ.หนองหาน เสี่ยปานเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโควิด – 19 ขณะที่บริเวณบ้านเลขที่ 329 หมู่ 7 บ้านหนองบ่อ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ญาติของเสี่ยปาน ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อนำกระดูกของเสี่ยปานมาทำพิธีสวดอภิธรรม ในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.นี้ และจะทำพิธีฌาปนกิจอีกครั้งในวันพุธที่ 18 พ.ค.

น.ส.สุธารี แก้วสวนจิก อายุ 47 ปี พี่สาวของนายยงยุทธ เปิดเผยว่า น้องชายเสียชีวิตเมื่อเช้านี้หลังจากเข้าทำการรักษาโรคมะเร็งที่ รพ.หนองหาน มานานหลายเดือน และหมอบอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือดด้วย จึงทำให้เสียชีวิต จากนั้นหมอบอกว่าห่วงเรื่องโรคโควิด – 19 เพราะมีผู้ติดเชื้ออยู่ห้องเดียวกัน จึงแนะนำให้นำศพไปเผาทันที 

ส่วนเรื่องมรดกเสี่ยปานนั้น ต ไม่รู้ว่าจะยกให้ใครอย่างไรบ้าง แต่เท่าที่ทราบน้องชายบอกตลอด และย้ำกับตนเองสมัยที่เขามีชีวิตอยู่ว่า ไม่ต้องห่วงหากผมเป็นอะไรไป พี่น้องทุกคนสบาย เพราะเขาทำพินัยกรรมอะไรไว้หมดแล้ว ที่ตรงร้านก๋วยเตี๋ยวเขาก็ยกให้พี่สาว ส่วนบ้านและที่ดินที่ซื้อไว้ 10 ไร่ ประกาศขายประมาณ 5 ล้านบาท เงินที่ได้ก็จะแบ่งให้พี่น้องทุกคน 

ส่วนเงินในบัญชีธนาคารที่ถูกรางวัลนั้นเหลืออยู่ คงต้องไปดูพินัยกรรมที่เขาเขียนไว้ น่าจะเสร็จจากงานศพไปก่อน ก่อนตอบข้อซักถามเรื่องมรดกของเสี่ยปาน ว่าจะวุ่นวายหรือไม่ หากอดีตภรรยาจะมาขอส่วนแบ่งด้วย นางสุธารี บอกว่า ไม่ต้องห่วง เพราะในพินิยกรรมเขาเขียนไว้แล้ว ลูกเขาคงได้หลายล้าน แต่ตอนนี้พูดอะไรไม่ได้ ต้องรอไปเปิดพินัยกรรมของเสี่ยปานดูหลังจากเสร็จงานศพก่อน