มาตามนัด! 'ปริญญ์' เดินทางพบตร.ที่ สน.ลุมพินี ปัดตอบปมยัดเงินล้านให้เหยื่อคดีทางเพศ ย้ำขอให้เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

 

วันที่ 17 เมษายน 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางมายัง สน.ลุมพินี ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรกผ่านระบบ Video Conference ในคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิดในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ทั้งหมด 3 คดี

ซึ่งนายปริญญ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อ BMW 7 Series ทะเบียนป้ายแดง พร้อมแต่งกายโดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ก่อนเดินขึ้นประตูหลังฝั่งข้างโรงพัก โดยในวันนี้ไม่ได้มีการหลบหน้าสื่อมวลชน และเมื่อเจอสื่อมวลชน นายปริญญ์ พูดเพียงสั้น ๆ ว่า ขั้นตอนขณะนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และเมื่อสื่อมวลชนได้มีการสอบถามถึงประเด็นการเสนอเงินหลักล้านบาทเพื่อให้ผู้เสียหายถอนตัวออกจากคดี ตามที่ทนายษิทรามีการเปิดเผยข้อมูลในโซเชียลมีเดีย นายปริญญ์ ยังคงพูดคำเดิม ซ้ำ ๆ ก่อนจะเดินขึ้นชั้นบนของโรงพักไปทันที ซึ่งตำรวจไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวตามขึ้นไป

ด้าน พันตำรวจเอก นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ระบุว่าขั้นตอนในวันนี้จะเป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากวานนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ซึ่งขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล

ขณะที่ พลตำรวจตรี ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัว​นายปริญญ์ ผู้ต้องหา เนื่องจาก​มีผู้เสียหายหลายคดี​ และเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน​ และมองว่า ผู้ต้องหามีที่พักในต่างประเทศ รวมถึงสามารถเดินทางออกจากประเทศได้ง่ายและคล่องตัว จึงเกรงว่าจะออกนอกประเทศเพื่อหลบหนี​ได้ แต่หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว ก็จะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไข​ว่า อย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว​กับพยานหลักฐาน​ และ​ ห้ามเดินทางออกจากประเทศ​