ลาออกทุกตำเเหน่งใน ปชป.! ปริญญ์ เเสดงความรับผิดชอบ ถูกกล่าวหาลวนลามผู้หญิง ทำภาพลักษณ์ ปชป. เสื่อมเสีย ขอพิสูจน์ในกระบวนการยุติธรรม ยันไม่ใช่เรื่องจริง "ผมไม่ใช่คนเเบบนั้น"

 

วันที่ 14 เม.ย. 2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงกรณีที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์เฟซบุ๊กระบุมีรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ลวนลามผู้หญิง ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับตนเองนั้น ว่ารู้สึกช็อกและตกใจในสิ่งที่เกิดขึ้นและเห็นในโซเชียลมีเดีย โดยยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ใจว่า ข้อกล่าวหาที่มีมาทั้งหมด ขอปฏิเสธไม่ใช่เรื่องจริง ใครที่รู้จักผม จะรู้ดีว่า ผมไม่ใช่คนอย่างนั้น และเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจนี้

แม้เป็นข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องส่วนตัวนี้กระทบกับการทำงาน ในหน้าที่ภารกิจของพรรคประชาธิปัตย์ที่ผมมีตำแหน่งอยู่ ผมจึงต้องรับผิดชอบกับงาน ซึ่งกระทบกับภาพลักษณ์ของการทำงานของผมและของพรรค จึงตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบที่ผมเชื่อว่า ใช้เวลาที่ผมมีอยู่ตอนนี้ ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพร้อมเข้าไปชี้แจงข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่  ผมต้องแสดงความรับผิดชอบแสดงความบริสุทธิ์ตรงนี้ ไม่อยากให้กระทบงานของพรรค

 

“ผมจึงขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่วันนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพิสูจน์ความจริง”

 

ส่วนข้อกล่าวหาว่ามีการข่มขืนนั้น จะดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมายหรือไม่ นายปริญญ์ ชี้แจงว่า ขอยืนยันตามที่พูด รู้สึกช็อกและตกใจจริง ๆ  ไม่คิดว่าจะมีข้อกล่าวหาอย่างนี้ “ผมไม่ใช่คนอย่างนั้น และเป็นเรื่องที่ไม่จริง”  ย้ำว่ายินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้พิสูจน์ข้อเท็จจริง

 

“พ่อแม่เป็นห่วงเป็นใยอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว จริง ๆ แล้วหลายอย่างคงขอไปชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่โดยตรง และไม่ขอมองเรื่องฟ้องกลับตอนนี้ ถ้าใครไปแจ้งความเท็จหรือทำอะไรที่ผิดไว้ในอนาคตก็คงเห็นกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงานดีกว่า”

 

นายปริญญ์ กล่าวด้วยว่า  เชื่อว่า จะต้องใช้เวลา แต่เวลาจะพิสูจน์ความเป็นธรรมและความจริงได้ ยืนยันว่า สิ่งที่โดนกล่าวหาไม่ใช่ความจริงและพร้อมพิสูจน์ในทุกข้อกล่าวหา ไม่อยากให้คิดว่าเป็นเพราะประเด็นการเมือง หรือประเด็นไหน แต่ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์  ขอให้การอย่างตรงไปตรงมากับเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ใหญ่ในพรรคให้ตนเองได้ตัดสินใจเอง ยืนยันยังอยากทำงานเพื่อสังคม แต่เมื่อมีข้อกล่าวหา จึงต้องรับผิดชอบ ยืนยันว่า ตัดสินใจลาออกด้วยตนเอง  ถือเป็นการรับผิดชอบเชิงภาพลักษณ์ แม้เราจะไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหาก็ตาม 

 

“ความจริงไม่ใช่โรงแรม แต่เป็นร้านอาหาร เป็นร้านเปิด คนเยอะมาก และเป็นเวลา 5 โมงเย็น แต่ขอไม่พูดรายละเอียดมาก และคนเยอะมาก” นายปริญญ์ กล่าว

 

อ่านประกอบ : ทนายตั้ม แฉเพิ่ม! มีหญิงถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ข่มขืน-ลวนลาม มากกว่า10 ราย

โฆษก ปชป. เเจงไม่ทราบข่าวเรื่องรองหัวหน้าพรรค เป็นใคร ทำอะไร ที่ไหน

"ทนายษิทรา" แฉรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ลวนลามนักศึกษา