ราคาเนื้อหมูใน จ.อุทัยธานี ปรับขึ้นต้อนรับสงกรานต์ สามชั้นกิโลกรัมละ 220 บาท คาดช่วงสงกรานต์ 12-15 เม.ย. ราคาอาจถึง 250 บาท

 

ที่ตลาดสดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ช่วงใกล้เทศกาล "สงกรานต์ 2565" ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองและการเลี้ยงสังสรรค์ครั้งใหญ่ ทำให้มีความต้องการใช้อาหารสดจำนวนมาก ล่าสุด ราคาอาหารสด โดยเฉพาะราคาหมูเริ่มปรับขึ้นตามการคาดการณ์ โดยเฉพาะราคาหมูสดวัตถุดิบหลักเริ่มปรับราคาขึ้นแล้ว

พ่อค้าแม่ค้า เปิดเผยว่าราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ตอนนี้เริ่มขยับจากสัปดาห์ที่แล้ว จากกิโลกรัมละ 93 บาท เป็นกิโลกรัมละ 95-98 บาท ส่งผลให้ราคาหมูชำแหละต้องปรับขึ้นตามไปด้วย

โดยจากเดิมราคาหมูเนื้อแดงขายกิโลกรัมละ 180 บาทก็ปรับขึ้นเป็น 200 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนหมูสามชั้นก็ปรับขึ้นจากกิโลกรัมละ 200 บาทขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 220 บาท และยังมีการคาดการณ์อีกว่า ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 12-15 เมษายน 2565 ที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านนั้น ราคาเนื้อหมูชำแหละอย่างหมูสามชั้นอาจจะพุ่งทะลุ 250 บาทต่อกิโลกรัมอีกครั้ง

ขณะที่ราคาวัตถุดิบอาหารอื่น ๆ เช่น ผักสด โดยเฉพาะมะนาวมีราคาสูงถึงลูกละ 5–8 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของผลมะนาว และมีแนวโน้มจะปรับเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยเฉพาะของใช้ในครัวเรือน ทั้งน้ำมันพืช เครื่องปรุงรสต่าง ๆ ซึ่งจะกระทบต่อประชาชน ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น