หนุ่มลาวหลงรักสาวไทย ผ่านทางเฟซบุ๊ก ลงทุนขี่ จยย. ข้ามประเทศ ตำรวจจับได้ ถามชื่อสาว หนุ่มลาวอ้างเป็นศิลปิน “ต่าย อรทัย”


6 เม.ย 65 จากรณี เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.5 กก.6 บก.ทล. (อำนาจเจริญ) หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมุกดาหาร ได้จับกุมตัว ท้าวพูลม แก้วพูนมา อายุ 40 ปี มาจากเมืองไกรสอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ยย 9240 สะหวันนะ เขตจำนวน 1 คัน 

โดยสารภาพ ออกเดินทางขับรถจากเมืองไกรสอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เพื่อมาหาแฟนสาวที่คุยกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งอ้างว่าเป็นศิลปิน ชื่อว่า ต่าย อรทัย 

ล่าสุดวันนี้ ได้เข้าสอบถามความคืบหน้าที่ สภ.เมืองมุกดาหาร กับร้อยเวรเจ้าของคดี ได้รับการเปิดเผยว่าหนุ่มลาวคนดังกล่าวบอกว่า รู้จักกับสาวที่อ้างชื่อ ต่าย อรทัย ผ่านทางเฟซบุ๊กมาได้ประมาณ 1 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยโอนเงินให้ฝ่ายหญิง มีเพียงแค่นัดกันให้ข้ามมาหาที่ฝั่งไทย นัดกันที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจจับตัวได้ประมาณ 28 กิโลเมตร 

ส่วนเส้นทางการเข้ามานั้นเจ้าตัว ยืนยันว่าขับรถเข้ามาทางสะพานมิตรภาพไทยลาว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต" ซึ่งต้องสอบปากคำอีกครั้งเพื่อที่จะให้ทราบข้อเท็จจริงว่า ชายคนดังกล่าวแท้จริงแล้วข้ามมายังไง ส่วนการจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ต้องรอ ตม.มุกดาหาร มาสอบร่วมอีกครั้ง