แซน 1 ใน 5 ผู้ที่อยู่บนเรือสปีดโบ้ท ที่แตงโม นิดา ตกเรือเสียชีวิตเข้ารับทราบข้อหา กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกศาลออกหมายจับ ข้อหากระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เบื้องต้น ยื่นหลักทรัพย์เงินสด 200,000 บาท ประกันตัว พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เมืองนนทบุรี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกออกมายจับ ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม หรือ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว

ภายหลังพนักงานสอบสวน ใช้เวลาสอบปากคำ แซน กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่เวลา 17.30 นาฬิกา นายวิศาพัช หรือแซนได้ออกจากห้องสอบสวน โดยไม่มีท่าทีเปิดเผยข้อมูลต่อสื่อมวลชน แต่บอกสั้น ๆ ว่า ยืนยันคำให้การเดิมแซนยืนยันว่าแตงโม​ นิดา​ ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือและจับขาตนเอง​จริงตามที่เคยให้การไว้​ และตนเองไม่ได้รู้สึกเครียดแต่อย่างใด ก่อนขึ้นรถออกไปจาก​ สภ.​นนทบุรี​


ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความได้เปิดเผยว่า​ ในวันนี้แซนได้มารับทราบข้อกล่าวหา​โดยปฏิเสธข้อหา​ กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​ โดยใช้เงินสดยื่นประกันตัวตัว 200,000 บาท​ พร้อมเงื่อนไขให้มารายงานตัวทุก 7 วัน แต่​ตนเอง​ได้ขอขยายระยะเวลากับพนักงานสอบสวน​ เป็น 12 วัน​โดยจะครบกำหนดในวันที่​ 10​ เมษายน​ นี้​ โดยคำให้การของแซนยังคงยืนยันตามเดิม​ โดยเฉพาะเรื่องที่​ แตงโม​ ไปปัสสาวะ​ท้ายเรือ​ ซึ่งทั้งแซนและตนเองไม่เครียด​ที่เข้ามารับทำคดีนี้เนื่องจากปกติตนเองเป็นทนายความส่วนตัวของแม่คุณแซนอยู่แล้ว​

ส่วนที่สังคมโจมตีว่าให้การเท็จนั้น​ ก็เป็นสิทธิ์ที่สังคมสามารถวิพากษ์วิจารณ์​ได้​ ซึ่งบุคคลในเรือคนอื่นไม่ได้ติดต่อหรือเข้ามาปรึกษา​ตนเอง​ดูแลแซนคนเดียว ส่วนข้อดังกล่าวเป็นข้อหาหนักหรือไม่นั้น​ นายพรศักดิ์ส่วนตัวมองว่าไม่หนัก​ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวน​การ


ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียก จ๊อบ หรือนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ทำลายหลักฐาน หลังพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขอศาลจังหวัดนนทบุรี อนุมัติหมายจับแต่ศาลไม่อนุมัติออกหมายจับให้ แต่ให้ออกเป็นหมายเรียกแทน เช่นเดียวกับ กระติก หรือนางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ถูกออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้ เพื่อรับทราบข้อหา ให้การเท็จ และหากทั้งคู่ไม่มาตามกำหนดก็จะมีการออกหมายเรียกไปอีกครั้ง แต่ถ้า 2 ครั้งแล้วยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะไปขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป