อึ้ง! ตู้บริจาคขอพร'วัดท่าไม้' กับคำอธิษฐานสุดแปลก

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร หลังโซเชียลแห่แชร์กันว่า ป้ายติดตู้บริจาคขอพรที่นี่ มีความแปลกไม่เหมือนใคร เพราะปกติ ตู้บริจาคต่างๆ จะระบุว่า บริจาคน้ำไฟ บริจาคค่าอาหารต่าง ๆ แต่ของวัดท่าไม้ ได้ทำเป็นตู้อะคริลิค วางเรียงซ้อนกัน 20 ตู้ พร้อมคำขออธิษฐาน ตามความปรารถนาของผู้มาทำบุญ เช่น ขอให้มีเสน่ห์ / ให้มีความสุข / ให้ถูกหวยรางวัลใหญ่ / ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง / เดินทางปลอดภัย / ให้เจอเนื้อคู่ / ให้มีโชคลาภ

แต่บางตู้ ก็เป็นการขอพรแบบแปลก ๆ หลายคนจึงมองว่า แบบนี้มีด้วยหรือ คือ ขอให้ได้มรดก / ขอให้สบายนั่งกินนอนกิน / ขอให้ได้สมบัติของคนอื่น / โดยเฉพาะตู้นี้พบว่า มีคนหยอดเงินบริจาคน้อยที่สุดด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม คนที่มาทำบุญ ว่าความคิดเห็นอย่างไร กับตู้รับบริจาคตามใจปรารถนาแบบนี้ ส่วนหนึ่งมองว่า เป็นความต้องการส่วนบุคคล ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็ถือเป็นการทำบุญรวมแบบหนึ่ง แค่แยกจำแนกตามความสบายใจของผู้ทำบุญเท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้ว เงินทั้งหมดก็ไปใช้ประโยชน์ภายในวัด แต่อีกส่วนก็บอกว่า เห็นแล้วรู้สึกแปลก ๆ เนื่องจากมีความแตกต่างจากวัดทั่วไป ก็แล้วแต่มุมมอง ไม่มีถูก ไม่มีผิด