ลุ้น! ศาลอุทธรณ์ตัดสิน หมอร้อยไหม ไฮโซอายุ 72 ปี เสียชีวิตคาคลีนิก เมื่อปี 2561

 

วันที่ 23 มี.ค. 2565 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายเเพทย์ธนพล ทองประเสริฐ จำเลยในคดีฉีดร้อยไหมหญิงไฮโซสูงวัยเสียชีวิตคาคลีนิก ย่านทาวน์อินน์ทาวน์  พร้อมกับจำเลยอีกหนึ่งคน รวม 2 คน ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อ.2810/2562 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.ธนพล ทองประเสริฐ อายุ 53  ปี เจ้าของคลินิกเสริมความงามชื่อดังย่านทาวน์อินน์ทาวน์  กทม. เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา ม.291, ประกอบการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลฯ ที่ ห้องพิจารณาคดี 811

จากกรณีจำเลยได้จัดตั้งคลินิกเสริมสวย ทำศัลยกรรมเสริมความงามโดยมิได้รับอนุญาต อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยจำเลยได้ฉีดสาร (ยาชาไซโคเคนผสมอาดีนาลีน) จำนวน 12 ซีซี เพื่อเสริมความงามโดยวิธีร้อยไหมให้กับหญิงอายุ 72 ปี ไฮโซสูงวัยที่เข้ารับบริการโดยประมาท ปราศจากความระมัดระวัง เป็นเหตุให้เกิดอาการแพ้ยา ริมฝีปาก และนิ้วมือสีเขียว จากนั้นจำเลยได้ปั๊มหัวใจด้วยความรุนแรงต่อเนื่อง จนกระดูกซี่โครงหัก ตับฉีกขาด เลือดออกในช่องท้อง เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย

โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลย 4 ปี ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา ม.291 , จำคุก 1 ปีฐานประกอบการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต   และจำคุกอีก 1 ปี ฐานดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต จำเลยให้การรับสารภาพ 2 ข้อหา รวมจำคุกจำเลย 4 ปี 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล หลังจากจำเลยยื่นอุทธรณ์