ผลตรวจร่างกายโชเฟอร์รถทัวร์มรณะ สังเวย 8 ชีวิตผู้โดยสาร พบคนขับมีสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน เจ้าตัวรับสารภาพเสพยาบ้าก่อนมาขับรถ


วันที่ 14 มี.ค. 2565 พ.ต.อ เชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีรถทัวร์สายร้อยเอ็ด-กรุงเทพฯ พุ่งชนตอม่อเสาสะพานต่างระดับ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 22 ราย จากการตรวจร่างกายของแพทย์พบว่า นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา อายุ 30 ปี พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ พบว่ามีสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในร่างกาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขับรถคันที่เกิดเหตุและเสพยาบ้ามาจริง โดยตนเองเป็นคนขับที่ 2 เริ่มขับจากขนส่งจังหวัดนครราชสีมาก่อนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีอาการวูบหลับและสะดุ้งตื่นซึ่งขณะนั้นรถได้เสียหลักไปชนกับแบริเออร์เกาะกลางถนนรถได้ไถลไปชนเสาสะพานต่างระดับจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และใช้ความเร็วขณะเกิดเหตุที่ 89 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยตั้งข้อหา นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ 2 ข้อหา คือ

1. ขับรถโดยประมาณ ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
2. ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 โดยผิดกฎหมาย

โดยนายนรินทร์ศาสตร์ หงษา พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ ถูกควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปและในวันพรุ่งนี้จะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดสระบุรีต่อไป