ได้เวลาพิสูจน์ความหลอนปนฮาแบบนอลสต็อป กับตำนานกระสือบทใหม่ เมื่อ สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ส่งละครคอมเมดี้สยองขวัญสุดเข้มข้น เรื่อง "กระสือลำซิ่ง" ลงจอ

     โดย เป็นเรื่องราวของ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เมื่อวันหนึ่งเธอกลายเป็นกระสือโดยไม่ได้ตั้งใจ เธอจึงต้องหาวิธีแก้ไข และนำพาเค้าและเธอไปเจอกับต้นตอที่มาของคำสาปอาถรรพ์ จนต้องสืบหาความจริง  ผลงานการจัดละครเรื่องแรก ของผู้จัดป้ายแดง “เชียร์-ฑิฆัมพร” แห่งบริษัท เชียร์ อัพ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด แถมงานนี้ผู้จัดยังขอควบสองตำแหน่ง ทั้งจัดเองเล่นเอง ประกบคู่กับพระเอกสุดหล่อ “อินดี้-อินทัช” ที่จะควงคู่ มาพิสูจน์ตำนานกระสือบทใหม่ เคล้าเสียงเพลงสุดม่วน ที่ทั้งฮาทั้งหลอน พร้อมด้วยเพื่อนนางเอกสุดจี้ อย่าง “โฟกัส จีระกุล” ประกบคู่กับ คู่ปรับสุดเก๊ก “ซัน-ประชากร” แถมยังได้ “น้ำหวาน-กรรณาภรณ์” มารับบทนักร้องลูกทุ่งสาวสุดต๊าช ที่พร้อมแจกความวีน

     ร่วมด้วยนักแสดงสายคอมเมดี้คับคั่ง อาทิ ชู๊ด-เชิดชนิทร์, อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์, ฮันนี่-ภัสสร, ป๋ากิ๊ก-เกียรติ ,แอ๊ว-อำภา, บับเบิ้ล-กรกฎ , แทค-ภรัณยู, เวฟ-วิภพ, คิง ก่อนบาย, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ออสก้า-ชยณัฐ ฯลฯ เท่านั้นยังไม่พอยังมีศิลปินระดับตัวท็อปของค่ายอาร์สยาม อย่าง เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม, ลาดา-อาร์สยาม และ ธัญญ่า อาร์สยาม ร่วมขบวนการโป๊งชึ่ง สุดฮาปนหลอนในครั้งนี้ด้วย  บทประพันธ์โดย  สุทธิสา วงษ์อยู่ บทโทรทัศน์โดย  สกล-ภัทรวลัย วงษ์สินธุ์วิเสส / ภัทรวลัย วงษ์สินธุ์วิเสส /ฤทธิไกร กาญจนวิภู /สุรีย์ฉาย แก้วเศษ กำกับการแสดงโดย ปรีดาภรณ์ บัวตูม ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 (เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565) 

 

                                              เรื่องย่อ กระสือลำซิ่ง

บทประพันธ์ / สุทธิสา วงษ์อยู่

บทโทรทัศน์ / สกล-ภัทรวลัย วงษ์สินธุ์วิเสส / ภัทรวลัย วงษ์สินธุ์วิเสส /ฤทธิไกร กาญจนวิภู /สุรีย์ฉาย แก้วเศษ

กำกับการแสดง / ปรีดาภรณ์ บัวตูม

ผลิตโดย บริษัท / เชียร์ อัพ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

ควบคุมการผลิต / สถานีโทรทัศน์ช่อง8

ออกอากาศ / ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 19.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 (เริ่มตอนแรก 21 มีนาคาม 2565)

นินะ(เชียร์-ฑิฆัมพร) นักร้องเบอร์หนึ่งแห่งค่ายจรัสรัก เธอมักจะฝันร้ายเห็นภาพตัวเองเป็นผีกระสือ ตั้งแต่ เปรี้ยว เพื่อนสาวและผู้จัดการส่วนตัวสายมูเตลู เล่าเรื่องกระสือให้ฟัง ทำให้นินะผู้ที่ไม่เคยเชื่อเรื่องผี เริ่มหวาดกลัวการที่ตัวเองฝันแบบนี้เข้าทุกที นินะมีคู่แข่งทางด้านการงานอีกคนคือ พาฝัน(น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) นักร้องเบอร์รองของค่าย ที่คอยดันนินะให้ล้มทุกครั้งเมื่อสบโอกาส ด้าน แคน(อินดี้-อินทัช) หนุ่มนักเรียนนอก ลูกชายสุดที่รักของ จรัญ(ป๋ากิ๊ก-เกียรติ) เจ้าของค่ายจรัสรัก เข้าใจว่านินะคือเด็กป๋าของจรัญ จึงไม่ชอบขี้หน้านินะ หนำซ้ำยังมีพาฝันที่คอยยุยงส่งเสริม ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่กัดกันมา

นินะดังจนฉุดไม่อยู่จากคลิปโปรโมทที่แคนถูกจรัญบังคับให้ช่วยโปรโมทนักร้องของค่าย ทำให้ แบงค์(ซัน-ประชากร) เจ้าของเครื่องดื่มชูกาลัง “มหิงสา” เลือกนินะเป็นให้เป็นพรีเซนเตอร์คู่กับเขา ทำให้พาฝันเจ็บใจมาก เลยวางแผนถ่ายคลิปจัดฉากว่านินะกับจรัญมีอะไรกัน ทำให้นินะเหนื่อยและอยากวางไมค์ จรัญจึงให้นินะไปร้องเพลงที่งานบุญของหมู่บ้านหนองกระสือเพื่อหลบกระแสสังคมไปสักพัก ซึ่งที่หมู่บ้านหนอกกระสือนั้น มีกระสือ ยายจันทร์(แอ๊ว-อำภา) ออกอาละวาดอยู่ จนชาวบ้านลงมติกันว่าควรจะจัดงานเพื่อล้างซวยให้หมู่บ้าน อ้วน(โก๊ะตี๋)  ป๋อง(คิง ก่อนบ่าย) จ้อย(ออสก้าร์) เด็กในวงจรัสรักที่กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดจึงพาวงดนตรีจรัสรักมาเล่นที่วัดหนองกระสือนั่นเอง กระสือยายจันทร์รับรู้ตัวตนของนินะ ว่าในอดีตคือ “ประนอม” กระสือตัวแรก และเป็นคนถ่ายทอดกระสือให้เธอ ยายจันทร์พยายามคายกระสือกลับคืนให้นินะ แต่นินะคนนี้ไม่เหมือนในอดีต เธอจึงไม่อยากทำร้ายคนดี แต่ด้วยอุบัติเหตุบางอย่าง ทำให้นินะได้กลายเป็นกระสือตัวใหม่

จรัญอนุญาตให้นินะพักงานเพื่อรักษาตัว นินะเก็บตัวอยู่กับความหวาดกลัวที่อยู่ดีๆ ตัวเองก็กลายเป็นกระสือ แต่แล้วก็มีเหตุที่ทำให้แคนรู้ความลับของเธอเข้า และด้วยบุญกรรมที่ทำกันมา ทำให้แคนกับนินะที่ไม่ชอบขี้หน้ากัน ต้องมาช่วยเหลือกัน เพราะแคนสามารถช่วยให้นินะไม่กลายร่างเป็นกระสือในเวลาเที่ยงคืนได้ แคนยินดีช่วยนินะ โดยที่นินะไม่รู้เลยว่า นี่คือโอกาสทองที่แคนจะแอบถ่ายนินะ เพื่อทำให้เส้นทางของการเป็นผู้กำกับหนังผีของเขาประสบความสำเร็จ ระหว่างที่นินะเริ่มชะล่าใจว่าตนจะไม่กลายร่าง จึงเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติและเริ่มรับงานร้องเพลงเหมือนเดิม แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ทั้งๆ ที่นินะนอนจับมือกับแคนทุกคืน แต่กลับมาข่าวลือออกไปว่า มีกระสือร่อนไปทั่วเมือง และทำร้ายร่างกายคนอื่นด้วย นินะกับแคนมองหน้ากันแล้วสงสัยว่า ในเมื่อนินะไม่ได้กลายร่างเป็นกระสือ ก็แปลว่ากระสือไม่ได้มีนินะคนเดียว เมื่ออีกคนจะมาเป็นกระสือเหมือนกันไมได้ นินะกับแคนจึงเริ่มตามหาความจริงว่า ใครคือกระสือที่ร่อนไปทั่วและทำร้ายผู้อื่นกันแน่ ขณะที่หาวิธีจบตำนานกระสือไปด้วยกัน เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร นินะจะหายจากการเป็นกระสือหรือไม่ ติดตามเส้นทางของกระสือได้ใน... กระสือลำซิ่ง ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. เริ่ม จันทร์ที่ 21 มีนาคมนี้ ทางช่อง8 กดหมายเลข27 (เสนอเป็นตอนแรก)

 

คาแรคเตอร์ กระสือลำซิ่ง

เชียร์-ฑิฆัมพร (ผู้จัด และ นักแสดง) รับบทเป็น นินะ เรื่องนี้เป็นผลงานการจัดละครเรื่องแรกของเชียร์ตั้งใจจะทำและสื่อสารอะไรที่เป็นตัวตนของเรานั่นคือความสนุก ต้องบอกเลยว่าเรื่อง กระสือลำซิ่ง เรื่องนี้เป็นอะไรที่ครบรสมาก ๆ ทั้งน่ากลัว สนุกสนาน ดราม่าเข้มข้น เราก็มี ซึ่งพอออกมาเป็นโดยรวมแล้วมันกลมกล่อม แถมเรื่องนี้ยังได้เห็นเชียร์ร้องเพลง สไตล์สนุก ๆ และฟีเจอริ่งกับ เบิ้ล ปทุมราชด้วย อยากให้ทุกคนได้ติดตามจริง ๆ โดยเฉพาะความน่ากลัวของซีจีกระสือ ซึ่งเชียร์ออกแบบใหม่ให้ดูดีไซด์ไม่ซ้ำใคร แต่จะหลอนแค่ไหนต้องรอดูในละครค่ะ

อินดี้-อินทัช รับบทเป็น แคน เรื่องนี้ก็เป็นผลงานเรื่องที่สองแล้ว ที่ดี้ได้ร่วมงานกับทางช่อง 8 แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นแค่แนวคอมเมดี้อย่างเดียว ในตัวเรื่องราวความฮานั้นมันมีความเข้มข้น ความดราม่าซ่อนอยู่ซึ่งเรื่องนี้ต้องขอบคุณพี่เชียร์มาก ๆ ที่ไว้ใจให้ดี้มารับบทนี้ ซึ่งเรื่องนี้ เราได้ทำอะไรครบมาก แถมยังได้เห็นดี้ในพาสของความเป็นพีเรียด ซึ่งบอกเลยว่าเรื่องแรกและไม่เคยเห็นดี้ในบทบาทนี้ที่ไหนแน่นอน แถมนักแสดงแต่ละคนก็ตัวพ่อตัวแม่ความฮาแถมยังมีนักร้องลูกทุ่งมืออาชีพด้วย ถ้าจะครบเครื่องขนาดนี้ดี้บอกเลยว่า แฟน ๆ ละครช่อง 8 ไม่ควรพลาดนะครับ

น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ รับบทเป็น พาฝัน เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ถือว่าเป็นความท้าทายของหวานเลยเพราะต้องรับบทเป็นนักร้อง นักเต้นที่มากความสามารถ ต้องขอบคุณเชียร์จริง ๆ ที่ไว้ใจเราให้มาเล่นบทนี้ ส่วนตัวเราเองก็มีพื้นฐานมาแล้วบ้างแต่ส่วนมากเราจะถนัดมาทางด้านการรำมากกว่า แต่มาเรื่องนี้ต้องร้องและเต้นบนรองเท้าส้นสูงปรี๊ด ต้องรอชมว่าจะออกมาเป็นยังไง ยากมาก ๆ บางวันเราถึงขั้นปวดเท้าจนยืนแทบไม่ไหวเลย ส่วนบทบาท นั้นก็ยังแซ่บเหมือนเดิม เพราะเรื่องนี้ ร้ายมาก ๆ จอมวางแผน อยากได้อยากมีไปซะทุกเรื่องจนมีเหตุการณ์ที่ทำให้เราเปลี่ยนไปแต่จะเป็นอะไรต้องติดตามให้ได้ในละคร นะคะ

โฟกัส จีระกุล รับบทเป็น เปรี้ยว เรื่องนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ได้ร่วมงานกับทางช่อง 8 ส่วนตัวเราคุ้นเคยกับทีมงานนักแสดงมาแล้วพอสมควร กับพี่เชียร์เราก็ค่อนข้างที่จะสนิทกัน แล้วคาแรคเตอร์ของเปรี้ยวในเรื่องนี้ ก็ใกล้เคียงกับตัวเราเพราะเปรี้ยว จะเป็นคนที่ ก๋ากั่นเป็นเพื่อนสนิทของนางเอก คิดอะไรพูดแบบนั้น ตรง ๆ ก็จะเป็นคู่ปรับคู่กัดกับ ชู๊ด และกับพี่ซันตลอดในเรื่อง สำหรับเรื่องนี้ โฟกัสว่าคนดูคุ้มนะ เพราะนอกจากความฮาแล้ว ยังได้ฟังเพลงเพราะ ๆ พ่วงไปกับเรื่องราวความน่ากลัว ของกระสือ ดราม่าเข้มข้น ที่มีเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้ได้ลุ้นตลอดเวลา รับรองโดนใจแฟนช่อง 8 แน่นอน ค่ะ

ซัน-ประชากร รับบทเป็น แบงค์ ดีใจมากเลยครับที่ได้กลับมาร่วมงานกับทางช่อง 8 อีกครั้ง แล้วเรื่องนี้เป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับพี่เชียร์ผู้จัดป้ายแดงด้วย ถ้าถามถึงคาแรคเตอร์ของแบงค์ ก็จะเป็น ผู้บริหารที่เก๊ก ๆ เนี๊ยบ ๆ มีความเป๊ะทุกเรื่องในการทำงาน ในเรื่องเราก็จะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับโฟกัสตลอด ความเห็นไม่ค่อยลงรอยกัน โดยเส้นเรื่องของแบงค์จะเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องราวลี้ลับ มีการเล่นของ ทำของด้วย มีเรื่องราวของวิญญาณตามติด ซึ่งก็ถือว่าน่าจะถูกใจแฟน ๆ ที่ชอบเรื่องลี้ลับ เรื่องนี้ต้องบอกตรง ๆ ว่ามันสุดทุกทางจริง ๆ และผมอยากจะให้จับตาดูซีจีกระสือ รับรองว่าเนียน และสยองแน่นอน

โดนัท รับบทโดย ลาดา อาร์สยาม แดนเซอร์สาว คำว่าตอแหลยังน้อยเกินไปสำหรับชะนีนางนี้ โดนัทเป็นคนใฝ่สูง ทะเยอทะยาน จึงหาทางถีบตัวเองให้หนีจากการเป็นแดนเซอร์ เบื้องหน้าดูใสซื่อ แต่ฉาบไปด้วยอิจฉา ด้วยความไม่รู้จักพอ และความต้องการที่เกินตัว ทำให้โดนัทยอมเอาตัวเข้าแลก และพร้อมทำทุกอย่าง แม้แต่มนต์ดำ ไสยศาสตร์ จนถลำลึก และเป็นต้นเหตุแห่งความเสื่มถอยของค่ายเพลง

ดำเกิง รับบทโดย วิภพ บางยี่ขัน (เวฟ) ผู้จัดการวงจรัสรัก และเป็นเลขาของจรัญ ดำเกิงต้องดูแลทุกเรื่องในค่ายแทนจรัญ แต่ก็ไม่เคยจัดการปัญหาได้ลุล่วงแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยความเป็นคนเจ้าชู้ แพ้ทางเด็กสาว จึงมีความสัมพันธ์ลับๆกับโดนัท และเขาคือเส้นทางในการตะกายดาวของโดนัทในการขึ้นไปเป็นนักร้องของค่าย                  

นิกกี้ รับบทโดย เชิดชนินทร์ ฤทธิ์ธาอภินันท์ (ชู๊ต) ยูทูปเบอร์หนุ่มขี้เล่นอารมณ์ดี เป็นเพื่อนสนิทของแคนตั้งแต่มัธยม นิกกี้มีความฝันอยากทำหนัง แต่ไปไม่ถึงไหน เลยผันตัวเองมาเป็นยูทูปเบอร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งโด่งดังเป็นที่รู้จัก และมียอดติดตามหลายล้าน ช่องของนิกกี้จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้นินะที่กำลังตกอับ กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง และด้วยการที่ต้องทำรายการร่วมกัน ทำให้นิกกี้เป็นตัวกลางในการมาเจอกันของแคนและนินะอยู่บ่อยครั้ง

จรัญ รับบทโดย เกียรติ กิจเจริญ (ป๋ากิ๊ก) เจ้าของค่ายเพลง และวงดนตรี “จรัสรัก” เป็นคนแก่อารมณ์ดี มีจิตใจเมตตา อดีตเคยเจ้าชู้ แต่คิดได้เมื่อเมียจากไป และต้องการให้ลูกชายที่โกรธจนหนีไปเรียนต่อต่างประเทศ ให้อภัย และกลับมาดูแลบริหารวงแทนตัวเอง บทพิสูจน์ความเป็นพ่อที่ไม่ทำพฤติกรรมแบบเดิม การให้ลูกชายยอมรับ และเชื่อใจ เป็นภารกิจที่จรัญต้องทำควบคู่กับการรักษาชื่อเสียงของค่าย ทำให้วงยังคงมีงาน คนในวงมีรายได้ และต้องคอยแก้ปัญหาเมื่อเกิดเรื่องร้ายๆกับนักร้อง และค่ายเพลง

ไข่หวาน รับบทโดย กรกฎ พวงสวัสดิ์ (บับเบิ้ล) ผู้จัดการส่วนตัวพาฝัน เป็นคนอารมณ์ดี ทำงานเก่ง และวางแผนเก่งเช่นเดียวกัน ไข่หวานทำทุกอย่างเพื่อให้ศิลปินของตัวเองมีเงิน มีชื่อเสียง และเป็นเบอร์หนึ่ง แม้ว่าจะด้วยวิธีสกปรก ใส่ร้ายป้ายสี หรือทำลายผู้อื่น ไข่หวานก็ทำได้ เพื่อผลประโยชน์ที่ตัวเอง ความเห็นแก่ตัวนี้ ทำให้แม้แต่กับคนใกล้ชิดอย่างพาฝัน ไข่หวานก็ทำลายได้เช่นกัน

เบิ้ล รับบทโดย เบิ้ล ปทุมราช นักร้องหนุ่มอดีตคู่ขวัญกับนินะ หนุ่มอารมณ์ดี ขวัญใจสาวๆ เบิ้ลเป็นคนจริงใจ และมีความเป็นสุภาพบุรุษ เมื่อหมดสัญญา และได้ออกจากค่ายไป ทำให้นินะที่เคยเป็นนักร้องดูโอ้ ได้รับความนิยมลดลง เบิ้ลได้กลับมาร่วมงานกับบริษัทอีกครั้งในงานคอนเสิร์ต และได้ล่วงรู้เรื่องกระสือของนินะ ในฐานะเพื่อนเก่า เบิ้ลจึงหาทุกวิถทางในการช่วยให้นินะกลับมาเป็นปกติ

หมอเจตน์ รับบทโดย ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม (แท็ค) หมอผีหนุ่มหล่อกำยำเหมือนนายแบบ เป็นหมอด้านไสยเวทย์ที่กำลังมีชื่อเสียง คิดแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง และแค้นกระสือยายจันทร์มาก ที่ทำให้เขาต้องพิการดวงตาไปข้างนึง จึงผันตัวมาเป็นนักล่ากระสือโดยสมบูรณ์แบบ และได้มาเจอกับพาฝัน จนมีความสัมพันธ์กัน และร่วมมือกัน ล่ากระสือนินะ หวังปลิดชีพฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กระสือให้สิ้นซาก

 อ้วน รับบทโดย โก๊ะตี๋ นักดนตรี และดาวตลกคู่กับป๋อง อ้วนนิสัยแตกต่างกับป๋องอย่างสิ้นเชิง เพราะไม่เคยมั่นใจอะไรเลย ขี้กลัว โดยเฉพาะเรื่องกระสือ ที่อ้วนแม้แต่ได้ยินก็ไม่กล้าฟัง

ป๋อง รับบทโดย คิง ก่อนบ่าย นักดนตรีอารมณ์ดี ขี้เล่น ขี้โม้ ขี้คุย ขี้เก็ก ป๋องหลงรักโดนัท พยายามทำทุกอย่างให้โดนัทรับรัก แต่กลับต้องมาพบความจริงที่ปวดใจ จนต้องถอดใจ และยอมรับความจริง ป๋องเป็นคนหมู่บ้านหนองกระสือ จึงมีความเชื่อเรื่องกระสือ และเป็นจุดเริ่มต้นในการพาทุกคนไปสู่วงจรกระสือ

จ้อย รับบทโดย ออสการ์ ชยณัฐ เด็กวัยรุ่น เป็นเด็กในวงที่พ่อฝากให้ป๋องกับอ้วนช่วยดูแล จ้อยอยู่กับป๋อง และอ้วน แบบพี่น้อง บางครั้งก็อยู่แบบเพื่อน เคารพบ้าง ไม่เคารพบ้าง จ้อยเป็นเด็กช่างพูด ด้วยความเป็นเด็กยุคใหม่ จึงไม่เชื่อเรื่องกระสือ ท้าทายบ้าง ลบหลู่บ้าง จนได้มาพบกับตัวเอง

ป้าแต๋ว รับบทโดย ภัสสร บุณยเกียรติ (ฮันนี่) หญิงแซ่บหัวหน้าแดนเซอร์ แถมยังเป็นมือหนึ่งคอสตูมของวงอีกด้วย เธอเป็นมนุษย์ป้าอารมณ์ดี แต่บ้าหวยเข้าเส้นเลือด อะไรก็ตีเป็นเลขได้หมดทุกอย่าง

ยายจันทร์ รับบทโดย อาภา ภูษิต (แม่แอ๊ว) กระสือชรา อยู่มาเป็นร้อยปี ยายจันทร์พยายามข่มกระสือในตัว หาทุกวิถีทางให้ตนเองไม่ถอดหัวเป็นกระสือ แม้จะพยายามเท่าไหร่ แต่ก็ไม่รอดพ้นถูกชาวบ้านทุบตี ขับไล่ เผาบ้าน จนเป็นความแค้นทำให้ยายจันทร์ออกอาละวาด และหาทายาทสืบทอดเพื่อหลุดพ้น จนได้มาพบกับนินะ ที่เคยผูกพันกันในอดีต และได้ถ่ายทอดทำให้นินะกลายเป็นกระสือ

ธัญญ่า รับบทโดย ธัญญ่า อาร์สยาม นักร้องสาวสุดแซ่บ มั่นใจ และมีความชัดเจนไม่กลัวใคร เธอเป็นนักร้องคู่แข่งของค่ายจรัสรัก โดยเฉพาะกับพาฝัน เจอกันที่ไหน ต้องมีตบกันที่นั่น ธัญญ่าได้เข้ามาพัวพันเรื่องกระสือเพราะไปงานคอนเสิร์ตร่วมกันกับนินะ และพาฝัน และเธอได้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการคลี่คลายความลับเรื่องกระสือ

ทิพากร รับบทโดย จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์ (อมยิ้ม) นักธุรกิจสาว ที่แอบชอบ แคน ทิพากรเป็นผู้หญิงที่มีความเก่ง ฉลาด รอบคอบ เป็นนักธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือ และเก็บความรู้สึกเก่ง จนบางครั้ง แม้มองตาก็ไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไร การเข้ามาของทิพากรทำให้แคนเปลี่ยนไป นินะที่กำลังรู้สึกดีกับแคน จึงต้องถอยความรู้สึกของตังเองออกไป

ประนอม รับบทโดย ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ (เชียร์) หญิงสาวสมัยอยุธยา ที่ปัจจุบันคือ “นินะ” ประนอมยึดมั่นในรักแท้ แต่พ่อแม่ ส่งไปขัดดอกกับท่านเจ้าคุณ เธอจึงถูกพรากไปจากคนรัก ทั้งยังถูกห่มเหง ทารุณจากบรรดาเมียของท่านเจ้าคุณ จนกลายมาเป็นความแค้น ลามไปสู่การณ์ทำมนต์ดำ ไสยศาสตร์ จนเป็นจุดเริ่มต้นของการกำเนิดกระสือ

เชิด รับบทโดย อินทัช เหลียวรักวงศ์ (อินดี้) ชายคนรักของประนอม ปัจจุบันคือ “แคน” เชิดเป็นศิลปินไส้แห้ง เป็นนักวาดรูปผู้ที่มีรักเดียวใจเดียว แต่ต้องใจสลายเมื่อได้ยินว่าประนอมทะเยอทะยาน หนีไปออกเรือนกับท่านเจ้าคุณ ความผิดหวังครั้งใหญ่ของเชิดทำให้เขาไม่เป็นผู้เป็นคน และผูกใจเจ็บกับประนอม รักมาก เกลียดมาก จนเมื่อประนอมกลายเป็นกระสือ ทั้งคู่ก็ได้ผูกกรรมร่วมกันจนเป็นวิบากที่ตามมาถึงปัจจุบัน