สร้างปรากฎการณ์ตีคนดูเข้าบ้านอีกครั้ง แถมกระแสดีเกินคาดสำหรับละคร "บ่วงใบบุญ" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 เพียงแค่ออกอากาศไป 2 ตอน ก็ทำเอายอดไลฟ์สดคนดูพุ่งสูงขึ้นทุกวัน จนไต่ระดับขึ้นถึง 17k ตั้งแต่ตอนแรก

แถมแฟนๆละครต่างชอบใจ และสงสาร 2 นักแสดงคุณภาพ “กวาง กมลชนก” ที่มาฟาดลีลาความร้ายในบท “คุณนายดอกรัก” และ “จอย ศิริลักษณ์” กับบทดราม่า ชีวิตสุดแสนรันทดจนต้องเช็ดน้ำตาในบท “ใบศรี” ทำให้แฟนละครที่เฝ้ารอชมสองนักแสดงระดับตำนาน ฟินกันไปตาม ๆ กันกับฝีมือการแสดงที่ยังแรงดีไม่มีแผ่ว พร้อมคอมเมนต์ชื่นชมกันยกใหญ่ อาทิ พี่กวางร้ายได้จริตมากๆ ชอบๆ, นักแสดงมีแต่เล่นดี บทดีมาก, ชอบลูกถีบเสยหน้ามาก, ผมดูแล้ว สงสารใบศรีพรุ่งนี้ดูใหม่, เล่นบทน่าสงสารจังเลยหนูจอย, น่าดูมาก โหยหาละครพีเรียดดราม่าเข้มข้นแบบนี้มาสักพักแล้ว ได้พี่กวางพี่จอยมาเล่นอีก ฯลฯ แถมแฟนๆต่างชวนกันตั้งทีมเชียร์นักแสดงในดวงใจ และแบ่งข้างกันชัดเจน ระหว่าง คุณนายดอกรัก กับ ใบศรี

โดยเหตุการณ์หลังจากนี้ แฟนๆละคร เตรียมรอลุ้นกับชีวิตใหม่ของ “จอย ศิริลักษณ์” ที่ก้าวเท้าเข้าไปอยู่ในบ้านเรือนบุญกับคุณนายดอกรัก(กวาง กมลชนก) ผู้ใจดี มีเมตตา หวังที่จะให้มาเป็นลูกสะใภ้ เพราะเกิดความเอ็นดู แบบอธิบายไม่ได้(แผนลวง) งานนี้ความสนุกจะมากกว่าเดิม แถมความดราม่าเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ รับรองว่าแฟนๆละครจะอินจัด จนต้องแอบเตรียมเปลือกทุเรียนตามตบคุณนายดอกรักแบบไม่ต้องสงสัย และขอเตือนไว้ก่อนว่าควรเตรียมทิชชู่ซับน้ำตา เพราะสาวจอยจะมาเรียกคะแนนความน่าสงสารกับแฟนละครอย่างแน่นอน มาร่วมสนุกไปพร้อมกันในละคร บ่วงใบบุญทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง8 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ AIS PLAY เท่านั้น